Quảng Ninh triển khai chiến dịch kích cầu du lịch năm 2020

Thứ Tư, 13-05-2020, 17:14
Xe điện đưa đón khách tham quan danh thắng Yên Tử.

NDĐT - Ngày 13-5, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị triển khai chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh năm 2020, với sự tham gia của gần 200 đại biểu từ các sở, ngành, địa phương, hiệp hội du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ lưu trú trên địa bàn tỉnh.

Du lịch được xác định là một trong những mũi đột phá phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Ninh. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, du lịch Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung đã trải qua một quãng thời gian bị đình trệ. Vì vậy, trong bối cảnh cả nước đã cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, việc kích cầu du lịch là động lực để thu hút du khách, khẳng định Quảng Ninh là "Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn".

Kể từ ngày 1-5, các điểm du lịch của Quảng Ninh đã hoạt động trở lại, lượng khách đến tham quan, trải nghiệm tăng nhanh. Với nhiều điểm du lịch, cùng chuỗi các hoạt động văn hóa, nghệ thuật đa dạng, Quảng Ninh hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn, nhất là dịp hè này.

Theo đó, ngày 14-5, UBND tỉnh sẽ trình HĐND tỉnh ban hành nghị quyết về một số giải pháp hỗ trợ kích cầu du lịch Quảng Ninh. Dự kiến, miễn vé tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh trong tháng 5 và một số ngày lễ trong tháng 6 và 7. Các ngày còn lại trong tháng 6 và 7 sẽ áp dụng hình thức mua một tặng một tại ba điểm tham quan này. Đối tượng áp dụng là tất cả du khách mang quốc tịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, đưa vào hoạt động khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt chất lượng cao từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến Dốc Đỏ (phường Phương Đông, TP Uông Bí) và ngược lại, phục vụ miễn phí cho tất cả hành khách đi máy bay di chuyển từ Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đến TP Uông Bí và ngược lại. Thời gian thực hiện từ nay đến 31-12-2020.

Tại hội nghị, các đơn vị du lịch lớn như: tập đoàn Sun Group, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm cũng đã giới thiệu sản phẩm du lịch, dịch vụ mới, tham gia chiến dịch kích cầu du lịch. Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh cũng đã công bố các gói sản phẩm khuyến mãi. Theo đó, xây dựng đa dạng các tour đón khách một ngày một đêm, ba ngày hai đêm như:“Thức dậy giữa kỳ quan”, “Hành trình về miền non thiêng”, “Trải nghiệm tắm khoáng mặn”, “Hạ Long bên bờ di sản”. Với các địa điểm du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh như: tham quan TP Hạ Long, vịnh Hạ Long, chùa Ba Vàng, chùa Yên Tử. Giá giao động từ 800 nghìn đồng cho chương trình một ngày một đêm và từ 3,5 đến 4 triệu đồng cho chương trình ba ngày hai đêm.

Ngoài ra còn có gói combo vé xe và phòng khách sạn, tàu ngủ đêm để tạo sự lựa chọn đa dạng cho du khách. Các gói combo này đã được giảm giá từ 20 đến 50% so với năm ngoái;

Tại hội nghị cũng đã công bố quyết định thành lập Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh với khoảng 100 đơn vị tham gia trước mắt và ký kết giữa Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh và các doanh nghiệp tham gia liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu khẳng định, ngay khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, tỉnh Quảng Ninh trong đó ngành du lịch đã khẩn trương xác định và thống nhất lại kịch bản tăng trưởng mới phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong giai đoạn mới. Đây chính là thời điểm “vàng” để khẩn trương bắt tay triển khai hiệu quả các giải pháp đồng bộ từ phía cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp du lịch. Trong đó, tăng cường công tác quảng bá, tuyên truyền, kích cầu du lịch.

Việc thành lập Liên minh kích cầu du lịch Quảng Ninh sẽ là cầu nối quan trọng giữa ngành du lịch Quảng Ninh và khách du lịch trong nước, quốc tế, bằng những hành động cụ thể sớm nhanh chóng thu hút khách lựa chọn Quảng Ninh là điểm đến tham quan, du lịch, nghĩ dưỡng.

Sau hội nghị này, tỉnh Quảng Ninh chính thức kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh tích cực hơn nữa, chủ động hơn nữa bằng nhiều cách làm hay, sáng kiến mới kích cầu du lịch Quảng Ninh, cùng chung tay “vượt bão”, quyết tâm giành chiến thắng kép.

QUANG THỌ