Quảng bá du lịch Hà Nội tại Osaka, Nhật Bản

NDO -

NDĐT - Đối với Việt Nam, Nhật Bản luôn là một trong những thị trường du lịch quan trọng, với số lượng du khách từ đất nước mặt trời mọc tăng trưởng đều đặn. Chính vì vậy, những chuyến quảng bá, xúc tiến đầu tư rất được chú trọng. Cuối tháng này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình xúc tiến du lịch Hà Nội tại Osaka, Nhật Bản.

Du khách nước ngoài tham quan khu di tích Hỏa Lò (Hà Nội).
Du khách nước ngoài tham quan khu di tích Hỏa Lò (Hà Nội).

Thị trường quan trọng

Thị trường khách Nhật Bản luôn là một trong ba thị trường hàng đầu đến Việt Nam và Hà Nội với khả năng chi trả cao. Theo thống kê của Sở Du lịch Hà Nội, năm 2018, khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội ước đạt 303.923 lượt khách, tăng 105% so với 2017. Thị trường khách du lịch Nhật Bản luôn đứng trong top ba quốc gia có khách đến Hà Nội cao nhất và tăng cao.

Tuy nhiên, tổng số lượt khách Nhật Bản đến Hà Nội còn ở mức tiềm năng so với số lượng khách du lịch Nhật Bản đi du lịch nước ngoài hằng năm. Vì vậy, Hà Nội cần duy trì và đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch tại thị trường này để tiếp tục đà tăng trưởng.

Chính vì thế, việc tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế JATA - Hội chợ du lịch hàng đầu khu vực Châu Á tại Nhật Bản hằng năm của thành phố Hà Nội đã góp phần phát huy hiệu quả tích cực trong việc tăng trưởng khách Nhật đến Hà Nội hằng năm, đồng thời góp phần quảng bá tiềm năng du lịch và hình ảnh của thành phố Hà Nội an toàn, thân thiện và mến khách đến với thị trường khách du lịch Nhật Bản thông qua các hãng lữ hành, các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và vận chuyển, các hãng truyền thông, báo chí du lịch uy tín của Nhật Bản và trên thế giới.

Đây cũng là cơ hội để Thủ đô Hà Nội giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn đến các doanh nghiệp và du khách Nhật Bản, củng cố và thiết lập các mối quan hệ với cơ quan quản lý, hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản nhằm thu hút khách du lịch ngày một nhiều hơn đến Hà Nội.

Đem đến Nhật Bản những nét đặc sắc của Hà Nội

Từ ngày 21 đến 28-10 tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức chương trình Xúc tiến điểm đến du lịch Hà Nội và tham gia Hội chợ du lịch quốc tế JATA 2019 tại thành phố Osaka, Nhật Bản.

Nhằm góp phần quảng bá tiềm năng du lịch và hình ảnh của thành phố Hà Nội an toàn, thân thiện và mến khách đến với thị trường khách du lịch Nhật Bản, trong Chương trình xúc tiến điểm đến du lịch Hà Nội, HPA sẽ tổ chức Hội nghị giới thiệu điểm đến tại khách sạn 5 sao hoặc trung tâm hội nghị quốc tế khu vực trung tâm thành phố Osaka trước thời điểm diễn ra Hội chợ. Hội nghị sẽ có các nội dung: giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội, trong đó mời các doanh nghiệp du lịch, báo chí Nhật Bản và quốc tế đến Hội nghị để giao lưu, giới thiệu du lịch Hà Nội và trao đổi hợp tác du lịch; hoạt động B2B kết nối giao thương, gặp gỡ doanh nghiệp du lịch của Hà Nội và doanh nghiệp du lịch Nhật Bản; giới thiệu sản phẩm của Vietnam Airlines, các địa phương và các doanh nghiệp cùng đi tới các doanh nghiệp Nhật Bản.

Ngoài ra, HPA còn có một gian hàng giới thiệu du lịch Hà Nội - Việt Nam tại Hội chợ, dự kiến diện tích khoảng 54m2 với chủ đề: “Hà Nội, điểm đến du lịch an toàn - thân thiện - chất lượng - hấp dẫn”. Gian hàng giới thiệu về văn hóa, tài nguyên du lịch Hà Nội - Việt Nam; hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch; các sản phẩm, dịch vụ du lịch thế mạnh của Thủ đô; văn hóa, lịch sử; không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm - Phố cổ Hà Nội; du lịch làng nghề, sinh thái, golf; du lịch liên kết với các địa phương lân cận mà Hà Nội là trung tâm; giới thiệu du lịch của một số địa phương có liên kết với Du lịch Hà Nội; sản phẩm du lịch của các cơ quan, doanh nghiệp du lịch cùng đi theo đoàn; giới thiệu các sự kiện thu hút khách du lịch sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới bao gồm giải đua công thức 1 vào tháng 4-2020 và Seagames 31 năm 2021.

Một phần không thể thiếu là giới thiệu, biểu diễn nghệ thuật truyền thống. Các nghệ sĩ của Nhà hát múa rối Thăng Long sẽ góp mặt và trình diễn một số tiết mục đặc sắc tại gian hàng. Bên cạnh đó, còn có các hoạt động giao thương mời các doanh nghiệp du lịch, báo chí Nhật Bản và quốc tế đến gian hàng của thành phố Hà Nội để giao lưu, giới thiệu du lịch Hà Nội và trao đổi hợp tác du lịch; tổ chức làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Hiệp hội du lịch Nhật Bản, chính quyền thành phố Osaka và khảo sát, nghiên cứu tiềm năng, thế mạnh du lịch Nhật Bản.

Thị trường khách Nhật Bản luôn là một trong ba thị trường hàng đầu đến Việt Nam và Hà Nội với khả năng chi trả cao. Việc thúc đẩy tăng trưởng khách từ thị trường này luôn là mối quan tâm hàng đầu của du lịch Hà Nội. Quảng bá, xúc tiến chỉ là những hoạt động ban đầu, quan trọng hơn cả là tăng sức hấp dẫn và giữ chân du khách, để du khách không chỉ quay trở lại mà còn kéo thêm bạn bè, người thân, gia đình…