Quảng bá du lịch Bến Tre – Trà Vinh

NDO -

Hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội chợ Du lịch Quốc tế Hà Nội – VITM Hanoi 2020 kích cầu du lịch trong nước trong bối cảnh bình thường mới sau dịch Covid-19, Chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, hai tỉnh Bến Tre – Trà Vinh đã tổ chức Chương trình quảng bá Du lịch Bến Tre - Trà Vinh với chủ đề “Kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình”.

Du lịch xứ Dừa Bến Tre.
Du lịch xứ Dừa Bến Tre.

Bến Tre và Trà Vinh là hai tỉnh thuộc tiểu vùng duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long, nằm giữa hai nhánh sông Tiền, sông Hậu và tiếp giáp với biển, mang nét đặc trưng cho sự giao thoa chuyển vùng từ đồng bằng sang biển.

Bến Tre  cách thành phố Hồ Chí Minh 80km về hướng tây. Đây là nơi phát triển du lịch dựa vào lợi thế sinh thái sông nước xứ Dừa gắn với truyền thống văn hóa lịch sử của vùng đất địa linh nhân kiệt. Tiếp nối Bến Tre về hướng biển Đông khoảng hơn 40km là đến thành phố Trà Vinh - vùng đất mang nét đặc trưng cho sự giao thoa chuyển vùng từ đồng bằng sang vùng biển, là nơi gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, đã hình thành một nền văn hóa đa sắc tộc với nhiều đình, chùa, nhà thờ và các lễ hội truyền thống. Bến Tre có thế mạnh là du lịch sông nước, miệt vườn, nghỉ dưỡng. Còn Trà Vinh thế mạnh là du lịch cộng đồng, đặc trưng là du lịch văn hoá. Sự kết hợp giữa du lịch Bến Tre và Trà Vinh làm phong phú thêm sản phẩm du lịch nhưng không có sự trùng lặp. Mỗi tỉnh có sản phẩm du lịch đặc trưng riêng, tạo thêm sự hấp dẫn. 

Quảng bá du lịch Bến Tre – Trà Vinh -0
 Thắng cảnh Ao Bà Om, Trà Vinh.

Chương trình quảng bá du lịch với chủ đề “Bến Tre – Trà Vinh kết nối tuyến du lịch sông nước hữu tình” nhằm giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ du lịch Bến Tre – Trà Vinh đến với các tỉnh phía bắc và là thị trường du lịch nội địa quan trọng của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long trong thời gian tới. Ngành du lịch hai tỉnh Bến Tre – Trà Vinh mong muốn kết nối với các doanh nghiệp lữ hành phía bắc để thu hút đông du khách hơn về với Bến Tre – Trà Vinh.