Những quốc gia nào ở châu Âu sẽ đón du khách trở lại?

NDO -

Tại châu Âu, tỷ lệ mắc Covid-19 nói chung đang giảm cùng với tỷ lệ tiêm chủng vaccine Covid-19 gia tăng. Do đó, nhiều quốc gia tại lục địa này đang dần dỡ bỏ các hạn chế đi lại, mang lại hy vọng phục hồi cho ngành du lịch.

Nhiều quốc gia châu Âu hy vọng tỷ lệ mắc Covid-19 giảm, việc dần dỡ bỏ hạn chế sẽ giúp hồi sinh du lịch.
Nhiều quốc gia châu Âu hy vọng tỷ lệ mắc Covid-19 giảm, việc dần dỡ bỏ hạn chế sẽ giúp hồi sinh du lịch.

Các nhà lãnh đạo châu Âu cũng đang thảo luận về các yêu cầu kỹ thuật cho Chứng chỉ Xanh kỹ thuật số, một loại hộ chiếu vaccine, được áp dụng trên toàn khu vực. Hôm 8-5, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Uraula von de Leyen nói rằng chứng chỉ này sẽ có hiệu lực từ tháng 6.

Những quốc gia nào ở châu Âu sẽ đón du khách trở lại? -0
Tại Áo, từ ngày 19-5, các nhà hàng, khách sạn, nhà hát và các trung tâm thể thao sẽ mở cửa trở lại, chào đón những du khách có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính. Các kế hoạch mở cửa trở lại này sẽ đồng thời với việc loại bỏ các quy tắc kiểm dịch đối với khách du lịch đến, tạo điều kiện nhập cảnh cho những du khách đã được tiêm phòng vaccine Covid-19, có xét nghiệm âm tính cũng như những người đã khỏi Covid-19. 
Những quốc gia nào ở châu Âu sẽ đón du khách trở lại? -0

Chính phủ Ba Lan đã cho phép các khách sạn được đón khách trở lại với 50% công suất phòng. Việc ăn uống ngoài trời cũng sẽ được cho phép bắt đầu từ ngày 15-5 và từ ngày 29-5, khách được dùng bữa trong nhà hàng. Du khách nước ngoài tới Ba Lan được yêu cầu tự cách ly trong mười ngày sau khi đến trừ khi họ xuất trình bằng chứng về kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Những người đã được tiêm phòng đầy đủ và những người đã khỏi bệnh Covid-19 không bị cách ly.   

Những quốc gia nào ở châu Âu sẽ đón du khách trở lại? -1
Bồ Đào Nha: Sau khoảng năm tháng rưỡi, tình trạng khẩn cấp đã được dỡ bỏ vào ngày 1-5. Do đó, các nhà hàng, trung tâm văn hóa và giải trí hiện được phép mở cửa cho đến 10 giờ 30 tối. Ngoài ra, biên giới với Tây Ban Nha được mở trở lại. Tuy nhiên, khách du lịch từ các quốc gia có tỷ lệ mắc Covid-19 trong 14 ngày vượt quá 150 vẫn bị cấm nhập cảnh vào Bồ Đào Nha. 
Những quốc gia nào ở châu Âu sẽ đón du khách trở lại? -2
Ở Croatia, các khách sạn được phép đón khách và các nhà hàng có thể mở cửa phục vụ ăn uống ngoài trời với điều kiện tuân thủ các điều kiện nhất định. Để được nhập cảnh, du khách phải trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19, hoặc chứng nhận đã khỏi Covid-19, hoặc đã tiêm chủng đầy đủ vaccine Covid-19.  
Những quốc gia nào ở châu Âu sẽ đón du khách trở lại? -0
Đan Mạch: Các cửa hàng đã được mở cửa trở lại, nhưng để dùng bữa trong nhà, khách phải sử dụng ứng dụng để chứng minh rằng họ đã được xét nghiệm âm tính, đã được tiêm phòng đầy đủ hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Những người đã được tiêm phòng vaccine Covid-19 đầy đủ đến từ các nước EU và Schengen được phép vào Đan Mạch với điều kiện quốc gia của họ được phân loại là "da cam" hoặc tốt hơn, nghĩa là có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 thấp hơn. 
Những quốc gia nào ở châu Âu sẽ đón du khách trở lại? -1
Nước Pháp đang dần mở cửa. Người dân hiện được phép đi xa hơn mười km từ nhà mà không cần nêu lý do, được phép thực hiện các chuyến đi trong nước. Lệnh giới nghiêm được áp dụng bắt đầu từ 7 giờ tối, nhưng từ ngày 19-5, lệnh giới nghiêm được lùi xuống từ 9 giờ tối. Sau đó, các nhà hàng sẽ được phép phục vụ khách ngoài trời, các cửa hàng và trung tâm văn hóa, nghệ thuật sẽ mở cửa trở lại. 
Những quốc gia nào ở châu Âu sẽ đón du khách trở lại? -2
Tại Hy Lạp, khu vực ngoài trời của các nhà hàng được phép mở cửa trở lại nhưng các cửa hàng bắt buộc phải đóng cửa trước 22 giờ 45 phút và lệnh giới nghiêm được áp dụng bắt đầu từ 23 giờ. Những người đi nghỉ dưỡng muốn nhập cảnh vào đất nước này bắt buộc phải cập nhật trực tuyến dữ liệu cá nhân, xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính với Covid-19 hoặc chứng nhận tiêm phòng đầy đủ vaccine Covid-10. Hy Lạp không yêu cầu du khách tự cách ly.  
Những quốc gia nào ở châu Âu sẽ đón du khách trở lại? -0
Italy đang dần dỡ bỏ các quy định hạn chế nhằm ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Ở những khu vực có tỷ lệ mắc Covid-19 thấp hơn, các nhà hàng được phép phục vụ khách ngoài trời ngay cả vào buổi tối, nhưng lệnh giới nghiêm được áp dụng bắt đầu từ 22 giờ. Các bảo tàng và rạp chiếu phim trong “khu vực màu vàng” đã mở cửa trở lại. Italy dự định đón du khách trở lại mùa du lịch hè từ ngày 2- 6, nhưng vẫn chưa đưa ra các quy định hạn chế áp dụng cho du khách. 
Những quốc gia nào ở châu Âu sẽ đón du khách trở lại? -1
Tình hình Covid-19 ở Tây Ban Nha đã dịu đi đáng kể, với nhiều hạn chế đã được dỡ bỏ, nhưng một số khu vực vẫn có kế hoạch duy trì lệnh giới nghiêm trong thời gian này. Người dân và du khách vẫn phải tuân thủ việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng. Tây Ban Nha đã cho phép mở cửa đón du khách đến từ các nước EU và Schengen. Nhưng du khách đến từ các khu vực có nguy cơ Covid-19 cao vẫn phải xuất trình chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19.  
Những quốc gia nào ở châu Âu sẽ đón du khách trở lại? -2
Để bay đến Thụy Sĩ, bạn sẽ cần xét nghiệm âm tính với Covid-19, nhưng điều này không áp dụng cho khách đến bằng đường bộ. Chỉ những du khách đến từ các khu vực có nguy cơ cao mới được yêu cầu tự cách ly. Các khách sạn cũng như bảo tàng, cửa hàng, nhà hát và công viên giải trí sẽ mở cửa trở lại. Tuy nhiên, các nhà hàng chỉ được phép phục vụ khách ngoài trời với quy định về số lượng khách. Thụy Sĩ vẫn duy trì quy định giãn cách xã hội và đeo khẩu trang.