Nhiều hoạt động kích cầu du lịch ở huyện biên giới tỉnh Quảng Ninh

NDO -

Tối 7-11, tại Quảng trường 25-12, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh), Tuần Văn hóa, du lịch huyện Bình Liêu đã chính thức khai mạc.

Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch huyện Bình Liêu năm 2020.
Chương trình nghệ thuật khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch huyện Bình Liêu năm 2020.

Tuần Văn hóa, du lịch huyện Bình Liêu năm 2020 là chuỗi các hoạt động văn hóa diễn ra từ ngày 7-11 đến hết tháng 12-2020, với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa cộng đồng các dân tộc huyện Bình Liêu và một số địa phương trong khu vực.

Ban tổ chức cho biết, thông qua Tuần Văn hóa, du lịch huyện Bình Liêu năm 2020 nhằm nâng cao thương hiệu sản phẩm du lịch Bình Liêu, góp phần phát triển du lịch và thu hút doanh nghiệp lữ hành, nhà đầu tư đến với  Bình Liêu. Đồng thời góp phần quảng bá những nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên địa bàn huyện; huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành, người dân, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện các giải pháp kinh doanh hiệu quả phục vụ khách du lịch và thực hiện các giải pháp thu hút khách du lịch đến và sử dụng dịch vụ du lịch tại địa bàn.

Trong khuôn khổ tuần Văn hóa, du lịch Bình Liêu còn diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động như: Mùa vàng huyện Bình Liêu với các hoạt động tổ chức cho du khách tham quan, trải nghiệm gặt lúa trên ruộng bậc thang; thực hiện nghi lễ “Mừng cơm mới mùa vàng”, du khách được trải nghiệm ăn cơm mới; tái hiện nghi lễ đám cưới của dân tộc Sán Chỉ; các trò chơi dân gian; giao lưu bay dù lượn trên mùa vàng; Hội hoa Sở huyện Bình Liêu…

Nhân dịp này, huyện Bình Liêu đã đón nhận các quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận danh thắng cấp tỉnh đối với ruộng bậc thang Bình Liêu và Khu du lịch Bình Liêu là khu du lịch cấp tỉnh.