Mô hình “hộp cát Phuket” thu hút gần 1.000 du khách quốc tế

NDO -

Chỉ sau ba ngày đi vào hoạt động, chương trình thí điểm mở cửa du lịch “hộp cát Phuket” của Thái Lan đã thu hút gần 1.000 du khách nước ngoài tham gia. Các quan chức ngành Du lịch Thái Lan cho biết, hầu hết các du khách quốc tế đều tỏ ra hài lòng trong những ngày đầu tiên có mặt tại Phuket.

Một gia đình du khách từ Israel thoải mái thư giãn trong bể bơi khách sạn ở Phuket. (Ảnh: Reuters)
Một gia đình du khách từ Israel thoải mái thư giãn trong bể bơi khách sạn ở Phuket. (Ảnh: Reuters)

Trong ngày 3/7, ba chuyến bay của Hãng hàng không Thai Airway đã đưa 158 hành khách từ Đan Mạch, Đức và Pháp tới Thái Lan. Trong đó, có 122 người nhập cảnh vào Phuket. Số hành khách còn lại tiếp tục bay tới thủ đô Bangkok. Những hành khách này nằm trong số 488 hành khách trên bảy chuyến bay dự kiến sẽ hạ cánh xuống Phuket trong ngày 3/7.

Theo Giám đốc Văn phòng Tổng cục Du lịch Thái Lan tại Phuket Nanthasiri Ronnasiri, trong hai ngày 1 và 2/7, hai ngày đầu tiên Phuket mở cửa du lịch, hòn đảo này đã đón tiếp lần lượt 326 và 514 du khách. Như vậy, cùng với 122 du khách trên các chuyến bay của Thai Airways ngày 3/7, tổng số du khách quốc tế tới Thái Lan theo chương trình “hộp cát Phuket” trong ba ngày qua đã lên tới 962 người. Tất cả các du khách tới trong hai ngày đầu tiên đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 và tất cả đều có kết quả âm tính.

Ông Nanthasiri cũng cho biết, các du khách khi tới Phuket trong những ngày qua đều tỏ ra hài lòng với các trải nghiệm khi tới du lịch tại đây. Trong ngày đầu tiên, nhóm du khách đến từ Israel đã tới thăm khu Phố cổ và rất ấn tượng với người dân và các món ăn địa phương. Các du khách cũng chấp hành rất tốt các biện pháp giãn cách xã hội.

Chương trình du lịch “hộp cát Phuket” là một phần trong kế hoạch mở cửa đất nước cho du khách quốc tế của Chính phủ Thái Lan. Theo kế hoạch này, khách du lịch nước ngoài đã tiêm đầy đủ vaccine phòng Covid-19 khi tới Phuket sẽ không phải trải qua thời gian cách ly bắt buộc 14 ngày trong khách sạn. Tuy nhiên, họ sẽ phải ở trên hòn đảo này trong ít nhất hai tuần trước khi có thể đi tới các địa phương khác ở Thái Lan.

Sau khi tới Phuket và nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 24 giờ, nhóm du khách có thể thoải mái bơi lội trong bể bơi khách sạn và đi dạo dọc bờ biển Phuket. Du khách cũng có thể thoải mái dạo chơi trên hòn đảo mặc dù vẫn phải đeo khẩu trang y tế tại nơi công cộng.

Một số hòn đảo du lịch khác của Thái Lan như: Koh Samui, Koh Phangan và Koh Tao cũng có kế hoạch sẽ bắt đầu cho phép khách quốc tế tới thăm mà không phải cách ly từ ngày 15-7 tới.

Trong năm 2020, ngành du lịch Thái Lan đã thiệt hại khoảng 160 tỷ baht (tương đương gần 5 tỷ USD) khi lượng du khách nước ngoài sụt giảm khoảng 83% so năm 2019. Phuket là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất khi nhiều doanh nghiệp bị đóng cửa và người dân mất việc làm. Chính phủ và ngành công nghiệp du lịch hy vọng việc mở cửa Phuket sẽ giúp cứu vãn nền kinh tế đang suy sụp của hòn đảo này.