Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải

NDO -

NDĐT - Tối 20- 9, tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái long trọng tổ chức Lễ hội văn hóa - du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2019.

Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Dự buổi lễ, có đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; các đồng chí Bí thư TƯ Đảng: Nguyễn Hòa Bình, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao; Nguyễn Xuân Thắng, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; các đồng chí Ủy viên TƯ Đảng: Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước; Phùng Quốc Hiển, Phó Chủ tịch Quốc Hội; các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ; lãnh đạo các ban, bộ, ngành TƯ, các tập đoàn kinh tế đang đầu tư vào Yên Bái; các vị đại sứ, các vị khách quốc tế và lãnh đạo các tỉnh, thành phố cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh: “Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải là sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của tỉnh Yên Bái từ nhiều năm nay. Lễ hội ngày càng hấp dẫn và lan tỏa bởi những giá trị nhân văn sâu sắc, những cảnh sắc tươi đẹp, hùng vĩ, độc đáo, có sức thu hút khách du lịch trong và ngoài nước... Địa phương mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ban, ngành trung ương, các tỉnh bạn, các vị khách quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước để tỉnh Yên Bái vững bước đi lên trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển”.

Lễ hội văn hóa, du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải ảnh 1

Tại lễ hội, du khách được thưởng thức màn diễu diễn đường phố đặc sắc với sự tham gia của 600 diễn viên quần chúng của chín huyện, thị xã, thành phố. Các màn diễu diễn mang đầy sắc màu và độc đáo, thể hiện những giá trị tinh hoa, đặc sắc nhất trong văn hóa bản địa của bà con dân tộc, như lời chào đón và mời gọi những du khách đến khám phá và trải nghiệm vùng đất Yên Bái huyền thoại.

Màn nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Tinh hoa từ huyền thoại” được dàn dựng công phu kết hợp giữa sự sáng tạo của các nghệ sĩ và công nghệ 3D mapping trên màn hình led. Chương trình mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc các tỉnh Tây Bắc với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng và đoàn nghệ thuật châu Hồng Hà (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc)… Màn đại xòe Thái mang giá trị văn hóa dân gian đặc sắc, thu hút sự tham gia của 5.000 nghệ nhân và diễn viên quần chúng.

Trong thời gian từ 20 đến 25-9, có các hoạt động như: Festival dù lượn “Bay trên mùa vàng”tại đèo Khau Phạ (Mù Cang Chải), lễ hội giã cốm Tú Lệ; lễ đón bằng công nhận cây di sản Việt Nam chè Giàng Pằng xã Sùng Đô thuộc huyện Văn Chấn; các hoạt động du lịch mạo hiểm.