Lễ chào cờ đầu năm mới tại điểm cực Đông trên đất liền

NDO -

Sáng 1-1, tại Mũi Điện - điểm cực Đông trên đất liền, tỉnh Phú Yên tổ chức Lễ chào cờ đầu năm mới 2021 và chào đón những du khách du lịch đầu tiên đến với Phú Yên.

Lễ chào cờ đầu năm mới tại điểm cực Đông trên đất liền

Buổi lễ được tổ chức trang nghiêm với sự tham gia đông đảo các tầng lớp cán bộ và nhân dân tại Mũi Điện, điểm cực Đông trên đất liền, nơi đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền của Việt Nam (xã Hòa Tâm, thị xã Đông Hòa).

Hòa trong tiếng sóng tiếng gió tại vùng đất thiêng thiêng, giai điệu hào hùng của bài Quốc ca hướng ra vùng biển, vùng trời, hải đảo thuộc chủ quyền của Tổ quốc, đã gợi lên niềm tự hào, xúc động về ký ức những năm tháng hào hùng, đầy gian khổ, ác liệt song vô cùng anh dũng, vẻ vang của ông cha ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Ông Trần Hữu Thế, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên cho biết: Hoạt động chào cờ đón năm mới là sự kiện mở đầu trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 410 năm Phú Yên hình thành và phát triển (1611 - 2021), nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào độc lập dân tộc, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tự chủ của cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên và tất cả mọi công dân Việt Nam.

Sự kiện này đánh dấu sự khởi đầu của chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đầy khởi sắc của Phú Yên cũng như tiếp tục giới thiệu, tuyên truyền hình ảnh danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh nổi tiếng đến với công chúng, du khách trong nước và bạn bè quốc tế.

Lễ chào cờ đầu năm mới tại điểm cực Đông trên đất liền -0
 

Cùng với lễ chào cờ đầu năm mới, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức đón và tặng quà cho những du khách đầu tiên đến với danh thắng quốc gia Bãi Môn - Mũi Điện nổi tiếng. Đến với danh thắng Bãi Môn - Mũi Điện, du khách trong nước và quốc tế được tham quan, chiêm ngưỡng, trải nghiệm khắc đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, thăm Hải đăng Mũi Điện có tuổi đời hơn 100 năm, kỳ vĩ nhất Việt Nam…

Năm 2020, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng du lịch của tỉnh Phú Yên vẫn có tăng trưởng. Tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên ước khoảng 900.000 lượt, trong đó khách quốc tế ước đón 7.385 lượt, doanh thu du lịch ước đạt 678 tỷ đồng.

Trong thời gian đến, để khai thác tối đa những lợi thế và nguồn lực phát triển, đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng, phù hợp với tinh thần Nghị quyết số 08-NQ/TW, ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị, tỉnh Phú Yên tiếp tục không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường du lịch, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh, đồng thời đẩy mạnh liên kết trong việc phát triển quy hoạch, kết nối hạ tầng; phát huy giá trị văn hóa di sản, thích ứng biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến và quảng bá du lịch.

Đặc biệt, chú trọng xây dựng chuỗi sản phẩm du lịch đặc thù, tạo ra sự gắn kết giữa các địa phương với mục tiêu phát triển du lịch bền vững…; tăng cường liên kết phát triển sản phẩm du lịch theo hướng chuyên nghiệp hóa và tiếp cận chuỗi giá trị cung ứng dịch vụ du lịch, từ số lượng sang chất lượng, có trọng tâm, trọng điểm; nâng cao hiệu quả và tính chuyên nghiệp; góp phần xây dựng hình ảnh du lịch “Phú Yên - Điểm đến thân thiện và hấp dẫn”.