Kiên Giang tạm dừng đưa, đón khách du lịch đến từ vùng dịch

NDO -

Ngày 10-2, Sở Du lịch Kiên Giang có công văn gửi các địa phương, Hiệp hội Du lịch Kiên Giang và các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Kiên Giang về việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Theo đó, Kiên Giang tạm dừng đưa/đón khách tham quan du lịch từ các địa phương đang có dịch bệnh theo công bố của Bộ Y tế.

Kiên Giang tạm dừng đưa/đón khách du lịch đến từ vùng dịch.
Kiên Giang tạm dừng đưa/đón khách du lịch đến từ vùng dịch.

Sở Du lịch Kiên Giang yêu cầu Phòng Văn hóa - Thông tin các địa phương tham mưu cho chính quyền chỉ đạo các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn cho khách du lịch trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Đối với các cơ sở kinh doanh phải thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh Covid-19, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K (khẩu trang, sát khuẩn, không tụ tập, khoảng cách, khai báo y tế) nơi đông người; chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành y tế địa phương.

Công văn của Sở Du lịch Kiên Giang nêu rõ, đối với các cơ sở kinh doanh tạm dừng đưa/dón khách tham quan du lịch từ các địa phương đang có dịch bệnh theo công bố của Bộ Y tế; khi phát hiện du khách đến từ địa phương có dịch, phải kịp thời lập danh sách và thông báo với cơ quan y tế, hoặc công an địa phương để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly theo quy định.

Theo đó, mốc thời gian áp dụng cách ly y tế tính từ 12 giờ ngày 1-2-2021 kể từ ngày du khách rời khỏi khu vực có dịch bệnh và thời gian cách ly tập trung là 14 ngày.

Cũng theo công văn của Sở Du lịch Kiên Giang, do ảnh hưởng của dịch bệnh, hiện nay, việc hủy tour, dịch vụ khá nhiều, đề nghị các đơn vị cung ứng dịch vụ du lịch xem xét hợp tác, tạo điều kiện hỗ trợ, chia sẽ khó khăn với các đơn vị khai thác, sử dụng dịch vụ trong việc hoàn, hủy tour, hủy dịch vụ...

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành cũng đã có ý kiến chỉ đạo dừng lễ hội đón giao thừa và bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.

Theo kế hoạch dự kiến lễ hội đón giao thừa và bắn pháo hoa sẽ tổ chức tại hai thành phố Rạch Giá và Phú Quốc, nhưng đã bị hủy bỏ để tập trung cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 9-2, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang cũng đã ký công văn chỉ đạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và hỏa tốc gửi các sở ngành, đơn vị, địa phương với nhiều nội dung quan trọng như: vận động nhân dân hạn chế tối đa việc tập trung đông người tại lễ tang, lễ hội, nghị lễ tôn giáo, tiệc mừng cuối năm; vận động nhân dân hạn chế tối đa việc đi lại trong dịp Tết; vận động doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, công nhân, người lao động tổ chức làm việc trong dịp Tết, sinh hoạt tại chỗ.

Rà soát chuẩn bị mọi nguồn lực cần thiết sẵn sàng cho các tình huống dịch bệnh, kể cả tình huống xấu nhất có thể xảy ra...