Không gian đi bộ trên quận Hoàn Kiếm mở cửa lại từ ngày 15-5

NDO -

NDĐT- UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa có Thông báo số 88/TB-UBND về việc tổ chức hoạt động trở lại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; không gian đi bộ tại khu vực phố cổ, từ ngày 15-5-2020.

Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm là không gian văn hóa được nhiều người ưa thích.
Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm là không gian văn hóa được nhiều người ưa thích.

Trước đó, để thực hiện phòng, chống dịch Covid-19, UBND quận Hoàn Kiếm đã báo cáo UBND TP Hà Nội cho phép tạm dừng hoạt động tại các không gian đi bộ trên địa bàn quận, gồm: Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; tuyến phố Hàng Đào - Hàng Giấy - chợ đêm Đồng Xuân; sáu tuyến phố đi bộ mở rộng trong khu bảo tồn cấp I khu phố cổ Hà Nội.

Đến thời điểm hiện nay, dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam đã được đẩy lùi, Hà Nội cũng như cả nước triển khai vừa phòng, chống dịch, vừa khôi phục phát triển kinh tế, UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 1724/UBND-KGVX ngày 9-5-2020 về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ, trong đó đồng ý tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay... Do đó, UBND quận Hoàn Kiếm duy trì trở lại hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận từ ngày 15-5. Lịch hoạt động của các không gian đi bộ vẫn tiến hành như cũ. Trong đó, phố đi bộ chung quanh hồ Hoàn Kiếm hoạt động từ 19 giờ ngày thứ sáu và kết thúc vào 24 giờ Chủ nhật hằng tuần.

Để thực hiện tốt công tác phòng dịch, lực lượng chức năng của thành phố và của quận sẽ thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm.