Khoảng 30 nghìn lượt khách du lịch đến Bình Thuận đầu năm 2021

NDO -

Ngày 3-1, thống kê của Phòng Quản lý Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao, Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, trong kỳ nghỉ đầu năm mới 2021 (từ ngày 1 đến ngày 3-1), có khoảng 30.000 lượt khách du lịch, hầu hết là khách nội địa đến tỉnh Bình Thuận, so với dịp Noel 2019 và Tết Dương lịch năm 2020 giảm khoảng 25-30%.

Bãi tắm biển Đồi Dương, TP Phan Thiết (Bình Thuận) - Ảnh: ĐÌNH CHÂU
Bãi tắm biển Đồi Dương, TP Phan Thiết (Bình Thuận) - Ảnh: ĐÌNH CHÂU

Đa số khách du lịch đến lưu trú tại các cơ sở thuộc Khu Du lịch Quốc gia Mũi Né. Trong đó, các cơ sở lưu trú từ 4 – 5 sao bình quân công suất phòng đạt khoảng 80 – 90%, còn lại các cơ sở lưu trú khác công suất phòng khoảng từ 40-60%. Khách du lịch nội địa đến Bình Thuận chủ yếu là nhóm bạn bè, gia đình; khách du lịch dã ngoại tập trung chủ yếu ở khu vực Hòn Rơm, Mũi Né (Phan Thiết) và thị xã La Gi.

Giá phòng khá bình ổn, giá cả dịch vụ không có biến động lớn, riêng giá các loại hải sản bán theo từng thời điểm. Để thu hút du khách đến với Bình Thuận, các doanh nghiệp du lịch đã chủ động xây dựng các chương trình giảm giá kích cầu du lịch, triển khai nhiều gói sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, chú trọng chất lượng dịch vụ tốt. Tất cả các cơ sở lưu trú du lịch đều thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Năm nay, không có khách quốc tế đến du lịch và nghỉ dưỡng như mọi năm, một số cơ sở lưu trú từ 4 – 5 sao có chuẩn bị tổ chức các chương trình phục vụ du khách đêm cuối năm 31-12 như tiệc Gala dinner, buffet bằng những món ăn truyền thống Việt Nam, ẩm thực châu Âu và chương trình nghệ thuật đêm giao thừa chào đón năm mới 2021.