Khai mạc Tuần du lịch hè Cô Tô 2020

NDO -

NDĐT – Tối 23-5, tại Khu di tích lưu niệm Bác Hồ, huyện Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khai mạc Tuần du lịch hè Cô Tô 2020.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần du lịch hè Cô Tô 2020.
Chương trình nghệ thuật chào mừng Tuần du lịch hè Cô Tô 2020.

Với chủ đề “Cô Tô chào đón hè năm 2020”, Tuần lễ du lich hè Cô Tô 2020 nhằm quảng bá, thu hút đầu tư, thúc đẩy ngành du lịch huyện Cô Tô phát triển. Nhất là từ sau thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19 đã ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch Quảng Ninh nói chung và huyện Cô Tô nói riêng.

Ông Trịnh Đăng Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh chia sẻ: Với thế mạnh của mình về cảnh quan, môi trường và sinh thái, Cô Tô đang là một trong những điểm đến hấp dẫn đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến với hòn đảo này; nhằm giữ chân và thu hút du khách, Cô Tô cần đẩy mạnh việc xúc tiến du lịch thông qua việc liên kết tổ chức các hội thảo chuyên đề để đưa ra những giải pháp kích cầu du lịch, trong đó quan tâm đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ, từng bước đáp ứng nhu cầu lưu trú của du khách khi đến với Cô Tô.

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Tuần du lịch hè Cô Tô 2020 là các hoạt động như: hội thi người giới thiệu hay nhất về du lịch Cô Tô; chương trình nghệ thuật biểu diễn đường phố, giới thiệu bộ ấn phẩm du lịch Cô Tô, Cẩm nang du lịch Cô Tô được in ấn bằng các ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh. Giới thiệu, tặng các sản phẩm lưu niệm mới đặc trưng của Cô Tô; tổ chức Famtrip xúc tiến du lịch Cô Tô, kết nối du lịch Hạ Long - Cát Bà - Cô Tô. Đặc biệt là sự kiện khai trương tàu Cao tốc 5 sao tuyến Tuần Châu - Cô Tô với sức chứa 300 khách, trang thiết bị hiện đại, chạy được trong điều kiện sóng gió cấp 7. Giải thể thao như chạy marathon với chủ đề “Vì một Cô Tô Xanh hãy nói không với túi nilon” và phát động tham gia dọn vệ sinh môi trường...

Được biết năm 2019, huyện Cô Tô đã đón gần 300 nghìn lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế là 4.200 lượt khách; tổng doanh thu từ du lịch của Cô Tô năm 2019 ước đạt khoảng 700 tỷ đồng.

Ông Trần Như Long, Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô khẳng định: lượng khách du lịch đến Cô Tô tăng trở lại là do huyện đã đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Cô Tô là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn và các cơ sở dịch vụ đều giảm giá để kích cầu du lịch; đặc biệt giá vé tàu cao tốc giảm thu hút các đơn vị lữ hành đưa khách du lịch đến đảo; Cùng với đó, huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, kiểm soát tốt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, cảnh quan môi trường, giao thông, phòng, chống dịch bệnh ngày càng được quan tâm.

Theo ước tính của huyện Cô Tô, lượng khách du lich đến đảo Cô Tô trong ba ngày cuối tuần sẽ lên đến hơn 4.500 lượt. Với sự kiện khai mạc Tuần du lịch hè Cô Tô 2020 và công tác chuẩn bị chu đáo hứa hẹn sẽ mang cho du khách những trải nghiệm độc đáo mà chỉ có ở Cô Tô.