Khai mạc Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế Việt - Trung năm 2019

NDO -

NDĐT- Ngày 1-12, tại thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) năm 2019 đã chính thức khai mạc.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ.
Các đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Với chủ đề “Mở rộng hợp tác-phát triển bền vững”, Hội chợ đã thu hút hơn 400 gian hàng, trong dó có hơn 300 gian hàng Việt Nam và 100 gian hàng Trung Quốc tham gia với nhiều sản phẩm phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã, hàm lượng khoa học công nghệ trong các sản phẩm, hàng hóa tại hội chợ được nâng lên, đáp ứng được nhu cầu của thị trường, đặc biệt là các sản phẩm nông nghiệp trong Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh (sản phẩm OCOP) đã được Thủ tướng Chính phủ triển khai nhân rộng.

Khai mạc Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế Việt - Trung năm 2019 ảnh 1

Các đại biểu bấm nút khai mạc Hội chợ.

Trong khuôn khổ của Hội chợ lần này diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như: triển lãm trưng bày thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương hai nước Việt - Trung; Hội nghị kết nối Xuất khẩu nông, lâm, thủy hải sản Việt Nam- Trung Quốc với chủ đề “Kết nối, hội nhập, lan tỏa lợi ích”; Diễn đàn quảng bá xúc tiến du lịch, thu hút đầu tư kết nối tuyến du lịch “2 Quốc gia - 5 thành phố”; cùng với Hoạt động giao lưu liên hoan văn hoá văn nghệ hát đối trên sông biên giới giữa hai địa phương Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc); Đêm hội văn hóa và nghệ thuật đường phố đi bộ; Giải Golf quốc tế mở rộng. Hội chợ sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp hai bên tìm kiếm đối tác liên doanh, liên kết mở rộng thị trường, tăng cường hoạt động xúc tiến, mở rộng đầu tư và phát triển du lịch...

Đồng thời thông qua các hoạt động tại Hội chợ, làm phong phú hơn nữa bản sắc văn hóa đặc sắc riêng có của nhân dân hai bên biên giới, tiếp tục làm sâu sắc mối quan hệ láng giềng, hữu nghị hợp tác cùng phát triển giữa các địa phương biên giới đi vào thực chất, chiều sâu và hiệu quả, góp phần vào sự thịnh vượng chung của mỗi địa phương, mỗi quốc gia.

Đây là Hội chợ lần thứ 14 được tổ chức luân phiên hằng năm giữa thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và thành phố Đông Hưng, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc), là một trong những hoạt động hợp tác hữu nghị nổi bật được tổ chức từ năm 2006 đến nay. Hội chợ Thương mại Du lịch quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) đã được Bộ Công thương Việt Nam đưa vào chương trình xúc tiến thương mại quốc gia hằng năm và ngày càng nâng tầm ảnh hưởng trong nước và các quốc gia trong khu vực.