Khai mạc Chương trình Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020

NDO -

NDĐT- Vào 20 giờ 10 phút ngày 16-5, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Hạ Long, diễn ra chương trình nghệ thuật "Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020".

Chương trình nghệ thuật đặc sắc trong Chương trình Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020.
Chương trình nghệ thuật đặc sắc trong Chương trình Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020.

Dự lễ khai mạc, có đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể T.Ư, một số tỉnh, thành phố; các doanh nghiệp du lịch, các công ty lữ hành trong và ngoài nước; nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Chương trình "Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020" gồm hai phần, phần nghi lễ và nghệ thuật, với tổng thời lượng 90 phút. Trong đó, nội dung trọng tâm là chương trình nghệ thuật dài 75 phút, gồm ba chương: Vào hạ, Sắc màu phố biển Hạ Long và Hạ Long vẫy gọi, với các bài hát mang đậm sắc thái Hạ Long - Quảng Ninh, do các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng trong nước biểu diễn như: Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Tùng, Hoàng Hồng Ngọc, Mỹ Dung, nhóm nhạc The Wings, Kyo York...

Tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo ngành y tế bố trí nhân viên và các thiết bị, vật tư y tế để bảo đảm đúng quy trình, quy định đối với sự kiện tập trung đông người. Toàn bộ khách vào khu vực chương trình được kiểm soát thân nhiệt bằng máy quét tự động. Đây cũng là sự kiện mở màn cho chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nhằm kích cầu du lịch Hạ Long, Quảng Ninh, tạo động lực và bước đột phá cho phát triển du lịch trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 đã cơ bản được kiểm soát tốt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Đặng Huy Hậu nhấn mạnh, cùng với cả nước, tỉnh Quảng Ninh đã chuyển sang một giai đoạn phòng, chống dịch mới dài hơi hơn, căn cơ hơn cùng với phát triển kinh tế, xã hội; tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thiết lập trạng thái bình thường mới nhằm vừa kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19, vừa khẩn trương phục hồi phát triển kinh tế. Trong đó, ngành du lịch, dịch vụ là lĩnh vực tiên phong phải nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng.

Khai mạc Chương trình Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 ảnh 1

Theo đó, Quảng Ninh đã triển khai chương trình kích cầu du lịch với hàng loạt các giải pháp mạnh, với sự vào cuộc đồng bộ của cộng đồng doanh nghiệp, người dân và các cấp chính quyền. Đặc biệt hơn so mọi năm, du khách đến Quảng Ninh sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi từ chính sách của tỉnh về miễn, tặng vé tham quan, xe buýt; các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ áp dụng nhiều gói dịch vụ com bo khuyến mãi. Trước đó, để kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Ninh cũng đã thông qua gói kích cầu du lịch trị giá 200 tỷ đồng.

Chương trình nghệ thuật Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020 là dịp giới thiệu, quảng bá về hình ảnh quê hương, con người Quảng Ninh đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn, thú vị và riêng có của tỉnh Quảng Ninh, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch mang tính bền vững của địa phương.