Khách du lịch thực hiện nghiêm thông điệp 5k khi đến Đà Nẵng

NDO -

Đà Nẵng bắt đầu đón những đoàn khách du lịch trong đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, theo ghi nhận của Nhân Dân điện tử sáng 29-4 tại các điểm đến như sân bay quốc tế Đà Nẵng, Bến xe trung tâm, Ga Đà Nẵng, lượng khách đông hơn ngày thường, tất cả thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, khai báo y tế.

Nhân viên Ga Đà Nẵng hướng dẫn người dân khai báo y tế trước khi lên tàu.
Nhân viên Ga Đà Nẵng hướng dẫn người dân khai báo y tế trước khi lên tàu.

Tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, ngay từ sớm, lượng người đổ về bến xe Trung tâm Đà Nẵng mỗi lúc một đông. Trong khu vực chờ chật kín hành khách. Khu vực bến, bãi dày đặc các xe khách đậu chờ sẵn. Các hành khách hầu hết đều tuân thủ nghiêm công tác phòng chống dịch tại nhà xe.

Chị Nguyễn Thị Mỹ (quê Hà Tĩnh) cho biết: “Dịp lễ này, tôi mua vé xe về quê. Hiện nay, nguy cơ dịch bệnh luôn hiện hữu trên khắp cả nước, nơi nào có tập trung đông người, nơi nào lơ là, không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch và giám sát không bảo đảm thì nơi đó nguy cơ dịch bệnh sẽ tăng lên. Do đó, tôi luôn mang khẩu trang và giữ khoảng cách với mọi người xung quanh”.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Lợi, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang triển khai theo đúng tinh thần phòng chống dịch Covid-19 của Thủ tướng, Bộ Y tế và UBND TP Đà Nẵng.

“Ban lãnh đạo bến xe đã họp để tập trung triển khai công tác phòng, chống dịch đến tất cả các cán bộ, công nhân viên. Tại bến xe, chúng tôi đã bố trí các dung dịch sát khuẩn đầy đủ; yêu cầu lực lượng bảo vệ nhắc nhở người dân thực hiện giãn cách xã hội, không tập trung đông người; yêu cầu các nhân viên, tài xế, phụ xe nhắc nhở hành khách đeo khẩu trang trước khi lên xe; tài xế, phụ xe phải dọn vệ sinh xe sạch sẽ… để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19”, ông Lợi thông tin thêm.

Khách du lịch thực hiện nghiêm thông điệp 5k khi đến Đà Nẵng -0
Ga Đà Nẵng sáng 29-4. 

Trong khi đó, tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, Ga Đà Nẵng đều đồng loạt triển khai các hoạt động để phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng nhân viên Ga Đà Nẵng đã hỗ trợ, hướng dẫn hành khách khai báo y tế trực tiếp cũng như khai báo y tế trực tuyến và quét mã QR-CODE theo quy định.

Ghi nhận của phóng viên Nhân Dân điện tử tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng sáng nay, những hành khách đầu tiên chọn Đà Nẵng là điểm đến trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 đã đến Đà Nẵng.

Mặc dù lượng khách này là tín hiệu hồi sinh của du lịch địa phương này trong năm 2021, nhưng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là tại những nơi có nguy cơ dễ xảy ra lây nhiễm như khu vực tập trung đông người, công sở, sân bay, các cơ sở y tế, du lịch, chợ, siêu thị, phương tiện công cộng, trường học, khu công nghiệp, nhà máy; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K; tổ chức lực lượng kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch, nhất là việc không đeo khẩu trang.

Rà soát tất cả sự kiện, lễ hội trên địa bàn thành phố trong thời gian đến, tiếp tục hạn chế các sự kiện tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức phải thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định công tác phòng, chống dịch.

Tổ chức khai báo y tế đối với các du khách đến thành phố với hình thức phù hợp, không gây trở ngại nhưng phải đảm bảo cơ bản đầy đủ thông tin để theo dõi, kiểm soát tình hình và nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Tăng cường tầm soát chủ động, xét nghiệm trên diện rộng đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và các trường hợp khác có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng. Thường xuyên tổ chức xét nghiệm ngẫu nhiên đối với các đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh.

Du lịch an toàn dịp nghỉ lễ