Hỏa hoạn thiêu rụi ba homestay, một người mất tích ở Sa Pa

NDO -

Sáng 29-8, UBND xã Mường Hoa (thị xã Sa Pa – Lào Cai) cho biết, hỏa hoạn đã tiêu rụi ba căn nhà của người dân địa phương và một người bị mất tích, do ngủ trong một ngôi nhà bị lửa thiêu cháy. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương xác minh, tìm kiếm nạn nhân.

Hỏa hoạn thiêu rụi ba căn nhà sàn (homestay) ở xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa, rạng sáng ngày 29-8. (Ảnh: T.A)
Hỏa hoạn thiêu rụi ba căn nhà sàn (homestay) ở xã Mường Hoa, thị xã Sa Pa, rạng sáng ngày 29-8. (Ảnh: T.A)

Trước đó, vào khoảng 0 giờ ngày 29-8, đám cháy bất ngờ bùng lên, do thời tiết hanh khô nên nhanh chóng lan rộng, thiêu rụi ba căn nhà sàn cho thuê nghị trọ (homestay) nằm kế nhau, đó là nhà của ông Lý A Tình và Lý A Páo, trú tại thôn Bản Pho, xã Mường Hoa (TX Sa Pa); ngọn lửa còn thiêu rụi toàn bộ số gỗ kế bên, số gỗ này được tập kết tại đây để chuẩn bị làm căn nhà tình thương cho một gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn, hiện Công an thị xã Sa Pa và chính quyền địa phương đang xác minh, tìm kiếm một nạn nhân bị mất tích. Người này là một thợ làm sắt, cư trú tại thị xã Sa Pa, đang nhận thi công cho một chủ nhân của ngôi nhà bị hỏa hoạn; đêm hôm đó có ngủ lại gia đình chủ nhân ngôi nhà bị hỏa hoạn.

Lực lượng cứu hộ và Công an thị xã Sa Pa đã liên hệ với gia đình của người thợ sắt và gọi vào số máy của người này nhưng đều không liên lạc được, không xác minh được thông tin về thợ sắt này.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền thị xã Sa Pa và xã Mường Hoa đã có mặt nắm tình hình, hỗ trợ gia đình bị hỏa hoạn mỗi gia đình là bảy triệu đồng, giúp khắc phục hậu quả vụ cháy, ổn định cuộc sống và sản xuất.