Hàng chục nghìn chương trình du lịch ở TP Hồ Chí Minh bị hủy bỏ

NDO -

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, ngay sau khi TP Đà Nẵng có công văn triển khai các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19, áp dụng từ ngày 26-7, các doanh nghiệp du lịch đồng loạt hoãn, hủy những chương trình đã và đang triển khai đi Đà Nẵng.

Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh thu hút gần 200 nghìn lượt khách tham gia.
Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh thu hút gần 200 nghìn lượt khách tham gia.

Theo đó, khách hoàn, hủy chương trình du lịch đã đăng ký trong tháng 7, 8 và 9 tăng cao, thậm chí nhiều chương trình du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Hà Nội, Đà Lạt đã bị hủy (tập trung khách đoàn, khách lẻ vẫn đang cân nhắc việc tham gia).

Thông tin từ các doanh nghiệp du lịch, tất cả các công ty không tổ chức đưa khách đến Đà Nẵng từ 12 giờ ngày 26-7. Đồng thời, đối với các dịch vụ của chương trình du lịch thực hiện từ 26-7 đến 1-8 thì 100% dịch vụ các công ty đều đã thanh toán hết cho đối tác, nhưng hiện tại phải hoàn trả 100% số tiền khách hàng đã chi trả, dẫn đến tình trạng các doanh nghiệp du lịch, cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch rất khó khăn với tình hình dịch bệnh hiện nay.

Được biết, hiện tại các doanh nghiệp lữ hành đều gặp tình trạng khách hủy chương trình du lịch hàng loạt như: Công ty Vietravel đã bị hủy 20.970 chương trình du lịch trong ngày 26 và 27-7, với doanh thu dự kiến là 88,6 tỷ đồng; Công ty SaigonTourist hơn 10 nghìn chương trình du lịch bị hủy... Các doanh nghiệp khác như BenThanh, LHFidi, Hòa Bình, TST, Đất Việt... từ 5.000 chương trình du lịch trở lên.

Hàng chục nghìn chương trình du lịch ở TP Hồ Chí Minh bị hủy bỏ ảnh 1

Siết chặt phòng chống dịch sau ca nhiễm mới tại Đà Nẵng