Hà Nội công bố các tour du lịch giá rẻ

Thứ Sáu, 16-04-2021, 18:15
Các đại biểu ký kết biên bản hợp tác nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch

Chiều 16-4, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021.

Chương trình công bố sản phẩm kích cầu du lịch nội địa nằm trong khuôn khổ Lễ hội Du lịch và Văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021.

Tại lễ công bố, các doanh nghiệp đã giới thiệu hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ du lịch kích cầu của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố với nhiều hình thức hấp dẫn.

Cụ thể, các doanh nghiệp khuyến mãi, giảm giá từ 15%-35% giá tour, đi kèm nhiều dich vụ và quà tặng khác. Với khối lưu trú, các khách sạn trên địa bàn thành phố giảm giá phòng nghỉ và dịch vụ từ 15 đến 30%.

Các hãng hàng không đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn. Vietnam Airlines mở bán 200 nghìn vé giá 99 nghìn đồng cho toàn bộ chặng bay dành cho du khách mua tại lễ hội, Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa đến Hà Nội, Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000 đồng và 300 vé 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành.

Bên cạnh đó, Đường sắt Việt Nam cũng cam kết bán ra 10 nghìn vé tàu giảm giá 50% các tuyến tàu Bắc-Nam trong tháng 4 và 5 năm 2021; các hãng xe ô tô vận chuyển du lịch đều cam kết giảm từ 15 đến 30% giá dịch vụ...

Để thực hiện kích cầu du lịch, Sở Du lịch Hà Nội kết nối các doanh nghiệp lữ hành, các đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội. Đó là, trải nghiệm tour “Đêm thiêng liêng – Sáng ngời tinh thần Việt” tại Hỏa Lò; tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”; tour Hà Nội về đêm; tour tâm linh “Tứ Bất tử”; Bảo tàng Dân tộc học với nhiều chương trình ý nghĩa như: Hương mùa thu Hà Nội, Ngày của gia đình, Vui hè “Khám phá cùng bạn bè”; chương trình du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì...

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền, sau khó khăn của năm 2020, năm 2021 là năm toàn ngành du lịch Thủ đô tập trung phát huy sức mạnh tổng hợp để triển khai, thực hiện tốt các nội dung, giải pháp cụ thể, từng bước khẳng định mục tiêu phát triển du lịch của Thủ đô để tạo bước đột phá phát triển toàn diện du lịch Hà Nội cả về phạm vi, quy mô và chất lượng dịch vụ, bảo đảm tính bền vững. Năm 2021, Hà Nội phấn đấu đón lượng khách nội địa đạt từ 50-70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép.

Trong khuôn khổ lễ công bố sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương như: hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO (Bộ Ngoại giao); hợp tác về phát triển du lịch giữa năm tỉnh, thành phố: Hà Nội - Hải Phòng – Quảng Ninh – Ninh Bình – Thanh Hóa; hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vietravel…

Việc công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa nhằm khôi phục hoạt động du lịch nội địa kết nối các địa phương sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

GIANG NAM