Hà Lan chào đón du khách đến vườn hoa nổi tiếng Keukenhof

NDO -

Cuối cùng, sau những tháng mùa đông ảm đạm của đợt đóng cửa để ngăn chặn Covid-19, những tia hy vọng vào mùa xuân đã xuất hiện khi các hạn chế được nới lỏng tại vườn hoa nổi tiếng nhất của Hà Lan và các địa điểm công cộng khác.

Hà Lan chào đón du khách đến vườn hoa nổi tiếng Keukenhof
Hà Lan chào đón du khách vườn hoa nổi tiếng Keukenhof -0
Hơn 7 triệu bông hoa trong khu vườn Keukenhof đã được khoe sắc với du khách sau một năm dài đóng cửa vì Covid-19 (Ảnh: AP)

Theo kế hoạch thí điểm được chính phủ Hà Lan phê duyệt, khu vườn Keukenhof nổi tiếng thế giới đã mở cổng từ ngày 9-4 để vài nghìn người được rảo bước ngắm hơn 7 triệu bông hoa tulip, dạ lan hương, hoa thủy tiên và vô số loài hoa khác được trồng bằng tay tỉ mỉ khắp các bãi cỏ được cắt tỉa cẩn thận.

Tối đa 5.000 du khách được phép vào khu vườn được mệnh danh là “thiên đường của các loài hoa” này. Tuy nhiên, để được tới thăm quan khu vườn nổi tiếng này, du khách phải có chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19.  Trước đó, việc mở cửa giới hạn chỉ diễn ra sáu ngày tháng 4 để chào đón 40 người làm vườn, những người đã dành nhiều tháng để chuẩn bị cho lễ hội hoa mùa xuân hàng năm.

Hà Lan chào đón du khách vườn hoa nổi tiếng Keukenhof -0

Khi Covid-19 chưa xuất hiện, khu vườn có kích thước bằng 50 sân bóng đá này có thể đón lượng khách gấp 10 lần mỗi ngày.

Keukenhof đã mất cả một mùa đón du khách vào năm ngoái vì đại dịch Covid-19 khi làn sóng lây nhiễm chết người đầu tiên tràn qua Hà Lan. Ngay đến cả ngày dự kiến mở cửa chào đón du khách tới “thiên đường hoa” vào ngày 20-3 năm nay cũng không thể thực hiện được do quy định nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19.

Hà Lan chào đón du khách vườn hoa nổi tiếng Keukenhof -0

Trong những năm trước đại dịch, các con đường, ghế công viên và quán cà phê của Keukenhof luôn tấp nập du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chụp ảnh với một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng nhất của đất nước Hà Lan – đó là hoa tulip.

Chính phủ Hà Lan trong tuần trước thông báo rằng hàng trăm địa điểm công cộng sẽ được phép mở cửa trở lại với các điều kiện phòng dịch nghiêm ngặt. Việc này nhằm đánh giá liệu việc xét nghiệm nhanh có thể giúp nước này giảm bớt các biện pháp hạn chế nhằm ngăn chặn Covid-19 một cách an toàn hay không trong bối cảnh mức độ tiêm chủng tăng lên và thời tiết ấm hơn.

Hà Lan chào đón du khách vườn hoa nổi tiếng Keukenhof -0

Theo chương trình này, du khách đến Keukenhof - cũng như các bảo tàng, vườn thú và các địa điểm khác - được phép vào cửa nếu họ đặt vé trực tuyến và có xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 40 giờ trước khi thực hiện chuyến thăm quan.

Tất cả các xét nghiệm Covid-19 đều miễn phí và kết quả sẽ được gửi qua email trong vòng một giờ cho người được kiểm tra. Mã xét nghiệm này có thể được quét tại các địa điểm mà du khách tới thăm.

Hà Lan chào đón du khách vườn hoa nổi tiếng Keukenhof -0
Hà Lan chào đón du khách vườn hoa nổi tiếng Keukenhof -1
Hà Lan chào đón du khách vườn hoa nổi tiếng Keukenhof -2