Giảm 50% giá vé lưu trú trên vịnh Hạ Long

NDO -

Tỉnh Quảng Ninh vừa quyết định giảm 50% giá vé lưu trú trên vịnh Hạ Long cho du khách. Theo đó, từ ngày 10-7 đến hết tháng 9-2020, tất cả khách du lịch nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long sẽ được giảm giá vé vào điểm tham quan lưu trú từ 590 nghìn đồng/khách xuống còn 295 nghìn đồng/khách. 

Tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.
Tàu nghỉ đêm trên vịnh Hạ Long.

Chính sách này sẽ tiếp tục là điều kiện hấp dẫn du khách trong nước trải nghiệm dịch vụ nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long - một trong những dịch vụ đẳng cấp, chất lượng cao vốn trước đây chủ yếu chỉ phục vụ du khách quốc tế.

Trên vịnh Hạ Long hiện có gần 190 tàu du lịch nghỉ đêm với hơn hai nghìn phòng lưu trú, hơn 1.200 lao động trực tiếp tham gia phục vụ.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáu tháng đầu năm nay lượng du khách nghỉ đêm trên vịnh giảm mạnh, chỉ có hơn 150 nghìn lượt khách, bằng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Công suất phòng bình quân chỉ đạt 19%, trong khi tổng giá trị đầu tư của các tàu lưu trú khoảng hai nghìn tỷ đồng.

Được biết du khách sử dụng dịch vụ lưu trú trên vịnh Hạ Long chủ yếu là người nước ngoài. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, dự kiến hết năm 2020 không có khả năng khôi phục thị trường khách du lịch quốc tế nên các đơn vị kinh doanh tàu lưu trú phải nhanh chóng xây dựng lại thị trường, tập trung vào khách nội địa. Vì vậy, Nghị quyết số 266/NQ-HĐND ra đời đã nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao của các doanh nghiệp kinh doanh tàu lưu trú trên Vịnh. 

Ban quản lý vịnh Hạ Long cũng đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành: giao thông vận tải, du lịch, tài chính, UBND TP Hạ Long thống nhất phương án tổ chức thực hiện, quản lý việc cấp, miễn vé tham quan Vịnh Hạ Long; đồng thời, làm việc với Công ty TNHH Âu Lạc Quảng Ninh, Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long (đơn vị quản lý Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long) và các đơn vị liên quan để thống nhất phương án miễn, giảm giá thu dịch vụ hành khách qua cảng tàu, phương án bảo hiểm cho khách du lịch và xử lý các vấn đề phát sinh có liên quan.

Sở Du lịch Quảng Ninh cũng nhanh chóng xây dựng kế hoạch, chủ trì làm việc với các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, vận tải, xây dựng các gói sản phẩm khuyến mãi kích cầu và tổ chức các hoạt động xúc tiến, quảng bá, thông tin, tuyên truyền thu hút du khách.

Những chính sách kích cầu kịp thời và hiệu quả của tỉnh, ngành du lịch đã nhanh chóng khôi phục, từng bước khởi sắc. Lượng du khách đến Quảng Ninh đã tăng nhanh chóng trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua: Khách tham quan Vịnh Hạ Long bình quân 7.000 lượt/ngày, dịp cuối tuần đạt hơn 26 nghìn lượt khách, cao hơn so với các ngày cao điểm của năm 2019. Từ ngày 15-5 đến 30-6 có gần 345 nghìn lượt du khách tham quan vịnh Hạ Long.

Tổng thu phí tham quan Vịnh Hạ Long trong tháng 5 và tháng 6 đạt 32 tỷ đồng. Lượng khách du lịch được phục hồi cũng đồng nghĩa với việc người lao động tại các cơ sở dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí có thêm việc làm, giải quyết được một phần khó khăn cho các doanh nghiệp và người lao động. 

Với sự khởi sắc trở lại của du lịch và ngành dịch vụ đã thúc đẩy  kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh phát triển, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch của năm 2020.