Duy trì các không gian hoa của Festival Hoa Đà Lạt

NDO -

NDĐT - Sáng 25-12, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 năm 2019 vừa khép lại, với chương trình nghệ thuật “Vũ hội hoa mùa đông”. Tuy nhiên, các không gian hoa vẫn được chăm sóc, duy trì và trưng bày phục vụ nhân dân và du khách tham quan, thưởng lãm.

Các không gian hoa nghệ thuật được duy trì lâu dài trên thành phố ngàn hoa.
Các không gian hoa nghệ thuật được duy trì lâu dài trên thành phố ngàn hoa.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Trần Thị Vũ Loan, các không gian hoa nghệ thuật do các đơn vị của địa phương thực hiện, sẽ được duy trì lâu dài, góp thêm sắc màu trên thành phố mùa Xuân, như các không gian hoa quanh hồ Xuân Hương, với 13 tiểu cảnh nghệ thuật; cung đường hoa Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo, công viên Trần Hưng Đạo; không gian “mỗi ngày một loài hoa” khoe sắc trên hồ Xuân Hương, chuyển tải thông điệp “hiền hòa, thanh lịch, mến khách” của người Đà Lạt đến với du khách và bạn bè quốc tế.

Không gian trưng bày, triển lãm hoa và cây cảnh quốc tế tại vườn hoa trung tâm thành phố, với hơn hơn 6.000 tác phẩm hoa, bon-sai, cây cảnh, tiểu cảnh và 2.500 tác phẩm hoa lan; không gian trưng bày, giới thiệu các công cụ lao động truyền thống của người Mạ, Cơ Ho, Chu Ru và không gian triển lãm ảnh nghệ thuật khoảnh khắc đời thường của đồng bào dân tộc bản địa Nam Tây Nguyên, in trên lụa tơ tằm Bảo Lộc, bên hồ Xuân Hương… dự kiến kéo dài đến ngày 2-1-2020.

Sau năm ngày diễn ra, tối 24-12, tại Quảng trường Lâm Viên, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ tám với chủ đề: “Đà Lạt và Hoa”, kết hợp Tuần văn hóa trà và tơ lụa tại TP Bảo Lộc, Lâm Đồng, chính thức khép lại bằng đêm nghệ thuật đặc biệt “Vũ hội hoa mùa đông”.

Festival Hoa Đà Lạt lần này diễn ra 11 chương trình chính, hơn 30 sự kiện hưởng ứng, đã để lại ấn tượng tốt đẹp về lễ hội văn hóa sắc màu của thành phố cao nguyên với hơn 235 đoàn khách trong nước và quốc tế, nhân dân địa phương và hơn 220 nghìn lượt du khách đến thưởng lãm, trải nghiệm.

* Rực rỡ sắc màu đêm khai hội Festival Hoa Đà Lạt 2019

* Hơn 220 nghìn lượt du khách đến Festival Hoa Đà Lạt lần thứ tám

* “Vũ hội hoa mùa đông” khép lại Festival hoa Đà Lạt