Dùng khu nghỉ dưỡng golf để cách ly: Thái Lan kỳ vọng hút khách nước ngoài hạng sang

NDO -

Chơi golf trong khu cách ly? Điều tưởng chừng khó có thể này sẽ thực hiện được tại Thái Lan khi mới đây chính phủ nước này đã chấp thuận sáu khu nghỉ dưỡng sân golf làm trung tâm cách ly cho khách du lịch. Đây là một trong những nỗ lực dần mở lại ngành công nghiệp du lịch của nước này.

Khu nghỉ dưỡng Mida Golf Club, ở tỉnh Kanchanaburi sẽ là một trong những khu nghỉ dưỡng golf làm khu cách ly (Ảnh: SCMP)
Khu nghỉ dưỡng Mida Golf Club, ở tỉnh Kanchanaburi sẽ là một trong những khu nghỉ dưỡng golf làm khu cách ly (Ảnh: SCMP)

Theo Hội đồng Du lịch Thái Lan (TAT), chính phủ Thái Lan đã đồng ý sử dụng sáu khu nghỉ dưỡng sân golf gồm ba khu ở tỉnh Kanchanaburi làm nơi cách ly cho du khách nước ngoài. Cách ly tại các khu nghỉ dưỡng sân golf này, du khách có thể chơi bộ môn thể thao ưa thích thay vì để thời gian trôi qua “nhàm chán” trong các căn phòng khách sạn trong thời gian cách ly bắt buộc kéo dài hai tuần. 

Thông báo của chính phủ Thái Lan cho biết, du khách đam mê chơi golf tiềm năng có kế hoạch tới Thái Lan cần có visa, bảo hiểm du lịch và y tế và giấy chứng nhận nhập cảnh.

Cơ quan du lịch Thái Lan nói: “Đây là thời điểm dễ dàng để đặt lịch chơi golf bởi có ít người chơi trên các sân golf ven biển, và tốc độ chơi cũng nhanh hơn bao giờ hết với độ hao mòn (gậy) ít hơn nhiều so với năm ngoái”.

Bộ trưởng Du lịch Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho hay, chính phủ Thái Lan đặt kế hoạch thu 10$ phí du lịch với mỗi du khách nước ngoài để gây quỹ bảo hiểm cho tai nạn hoặc đau ốm với du khách. Nhà chức trách nước này kỳ vọng thu được ba tỷ baht (99,8 triệu USD) từ 10 triệu du khách ước tính đến nước này mỗi năm.

Du lịch golf vốn được coi là “con gà đẻ trứng vàng” của kinh tế Thái Lan nhiều năm qua. Đại dịch Covid-19 đã và đang gây thiệt hại khổng lồ cho du lịch golf nói riêng và toàn ngành du lịch của quốc gia Đông-Nam Á này. Trong năm 2019, trước khi đại dịch bùng phát, Thái Lan thu hút hơn 40 triệu du khách với tổng giá trị mang lại cho ngành du lịch nước này lên tới 63,4 tỷ USD, chiếm 1/5 tổng thu nhập nội địa của quốc gia này.

Chơi golf trong thời gian cách ly là nỗ lực mới nhất của chính phủ Thái Lan nhằm thu hút du khách nước ngoài tới “đất nước nụ cười” sau khi công bố chính sách cấp thị thực dài hạn đặc biệt cho du khách.

Ông Benoit Badufle, chuyên gia du lịch hạng sang tại công ty tư vấn Horus cho biết: “Golf là một yếu tố thu hút khách du lịch lớn của Thái Lan với hơn 250 sân golf phổ biến trên khắp đất nước”.

"Không gian mở và những khối biệt thự riêng làm giảm khả năng lây lan của Covid-19 hơn trong khi vẫn thu hút một lượng khách hàng đóng góp cao (cho ngân sách)”, ông Benoit Badufle nhận định.