Du xuân đến các miền văn hóa thế giới cạnh Thủ đô

NDO -

NDĐT - Lấy chủ đề “Bản giao hưởng mùa xuân”, Lễ hội Xuân Ecopark 2020 sẽ diễn ra từ mùng hai Tết (26-1) và kéo dài đến hết mùng chín Tết (2-2) tại Công viên Hồ Thiên Nga, khu đô thị Ecopark, hứa hẹn là điểm du xuân hấp dẫn và độc đáo với người dân Thủ đô và vùng lân cận.

Du xuân đến các miền văn hóa thế giới cạnh Thủ đô

Trong những năm gần đây, lễ hội Tết Ecopark đã là điểm du xuân quen thuộc với du khách mỗi dịp xuân về. Các lễ hội đều được trang trí rực rỡ theo các chủ đề phong phú được thay đổi mỗi năm, mang đến trải nghiệm mới lạ. Không chỉ thu hút dân cư tại Ecopark, sự kiện còn được rất nhiều du khách đến tham quan, trong đó có cả khách quốc tế quan tâm.

Du xuân đến các miền văn hóa thế giới cạnh Thủ đô ảnh 1
Du xuân đến các miền văn hóa thế giới cạnh Thủ đô ảnh 2

Ngay từ khi bước vào, du khách được đón bằng con đường hoa với muôn màu. Thời điểm này những loài hoa cúc, hoa hồng, hoa cúc hồ điệp… tại Công viên hồ thiên nga (Ecopark) đang bung nở rực rỡ tạo nên cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng.

Du xuân đến các miền văn hóa thế giới cạnh Thủ đô ảnh 3

Điểm nhấn của lễ hội năm nay là khu làng văn hóa Eco với đài phun nước thiên nga được đặt tại quảng trường trung tâm. Khách hàng sẽ được ngắm nhìn đôi thiên nga được điêu khắc cầu kỳ với chân đế là các trái tim khổng lồ xếp bằng hoa tulip.

Du xuân đến các miền văn hóa thế giới cạnh Thủ đô ảnh 4

Hàng chục nghìn cây hoa tuylip được trồng nhân dịp Tết sẽ tạo nên không gian tràn ngập sắc xuân.

Du xuân đến các miền văn hóa thế giới cạnh Thủ đô ảnh 5

Với ý tưởng hội nhập, sự gắn kết của Ecopark với bạn bè năm châu, chung quanh quảng trường sẽ là bảy tiểu cảnh tượng trưng cho bảy nền văn hóa trên thế giới đưa du khách đi một vòng với những kiến trúc đặc sắc của từng châu lục. Đầu tiên, du khách sẽ đến với văn hóa Việt Nam cùng ngôi nhà cổ Hội An quen thuộc.

Du xuân đến các miền văn hóa thế giới cạnh Thủ đô ảnh 6

Nhật Bản sẽ là nền văn hóa tiếp theo được thể hiện qua cổng đền Tori nổi tiếng, quán ăn đặc trưng của người Nhật với các lồng đèn cá chép được treo trên cao.

Du xuân đến các miền văn hóa thế giới cạnh Thủ đô ảnh 7

Khu chợ Ba Tư của văn hóa các nước Ả-rập cũng được tái hiện với những cảnh vật như ốc đảo, lạc đà, thảm trang trí.

Du xuân đến các miền văn hóa thế giới cạnh Thủ đô ảnh 8

Tiếp đến, du khách sẽ được đưa về miền thần thoại với nền văn hóa Hy Lạp. Đền Parthenon với kiến trúc đặc sắc mang dấu ấn của Hy Lạp hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách.