Du lịch Sa Pa cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ

NDO -

Ngày 24-7, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) tổ chức ký cam kết giữa các công ty du lịch lữ hành, cơ sở lưu trú, điểm du lịch cộng động, chủ nhà nghỉ tại gia (homstay) đang hoạt động ở địa phương về bảo đảm và nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, hình ảnh và thương hiệu du lịch quốc gia Sa Pa.

Ký cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Sa Pa (Lào Cai).
Ký cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch tại Sa Pa (Lào Cai).

Tham dự có hơn 200 đại biểu đại diện các sở, ngành chức năng, lãnh đạo huyện Sa Pa, cơ quan truyền thông và doanh nghiệp, điểm du lịch cộng đồng, chủ nhà nghỉ homstay và chính quyền các xã của thị xã Sa Pa.

Các doanh ngiệp du lịch, cơ sở lưu trú, điểm du lịch, chủ homstay và chính quyền địa phương đã thống nhất cam kết.

Theo đó, đối với các công ty du lịch lữ hành, tập trung nâng cao chất lượng điều hành, phục vụ cũng như dịch vụ du lịch; tư vấn trung thực, đầy đủ về chương trình du lịch và các dịch vụ đi kèm; không thu lợi bất hợp pháp và phân biệt đối xử với khách.

Đối với cơ sở lưu trú, cung cấp đủ về số lượng, đúng tiêu chuẩn chất lượng các dịch vụ đã quảng cáo và bán cho khách. Không lợi dụng thời điểm đông khách để ép giá hoặc cung cấp dịch vụ kém chất lượng cho khách.

Đối với điểm du lịch, bảo đảm môi trường, cảnh quan sạch đẹp, thân thiện; niêm yết giá dịch vụ và bán đúng giá; không để tình trạng chèo kéo du khách.

Đối với chủ homstay, cung cấp đủ về số lượng, đúng tiêu chuẩn chất lượng các dịch vụ đã quảng cáo và bán cho khách; niêm yết giá và bán đúng giá theo qui định; tạo cảnh quan sạch đẹp, ứng xử thân thiện với du khách.

Nhân dịp này, thị xã Sa Pa đã công bố quyết định của UBND tỉnh Lào Cai  công nhận thêm bảy điểm du lịch mới, đó là: Điểm du lịch cộng đồng, xã Tả Phìn; điểm du lịch thôn Má Tra, phường Hàm Rồng; điểm du lịch thôn Sín Chải, xã Hoàng Liên; điểm du lịch Hàm Rồng; điểm du lịch Rừng Già thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên; điểm du lịch Suối Vàng - Thác Tình Yêu thuộc Vườn quốc gia Hoàng Liên; điểm du lịch Thung lũng Mường Hoa.

Như vậy, tính đến nay, trên địa bàn thị xã Sa Pa có 10 điểm du lịch được cấp có thẩm quyền công bố chính thức.

Ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, sau dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát an toàn, chính quyền địa phương và Hiệp hội du lịch Sa Pa đã chủ động các biện pháp kích cầu, đến nay, lượng khách đến với Sa Pa bắt đầu phục hồi 80% so trước đây. Tổng lượng khách du lịch ước đạt gần 570.000 lượt, trong đó, khách quốc tế đạt 74.000 lượt, với tổng doanh thu hơn 1.800 tỷ đồng.

Việc ký cam kết và công bố thêm bảy tuyến du lịch góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp chính quyền và người dân địa phương, nhằm phục hồi du lịch Sa Pa mạnh mẽ và bền vững hơn, hướng tới xây dựng Sa Pa thành khu du lịch quốc gia mang tầm quốc tế.

2.jpg -0
 Công bố thêm bảy tuyến du lịch mới tại thị xã Sa Pa (Lào Cai).