Du khách đổ về Đà Lạt trong ngày đầu năm 2021

NDO -

Ghi nhận trong ngày đầu kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, đón lượng khách rất lớn đến tham quan, trải nghiệm. Đây là tín hiệu vui, cho thấy dấu hiệu phục hồi của ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng.

Chợ đêm Đà Lạt thu hút lượng du khách rất lớn trong tối đầu năm 2021
Chợ đêm Đà Lạt thu hút lượng du khách rất lớn trong tối đầu năm 2021

Theo thống kê của địa phương, ngày đầu năm mới 2021, TP Đà Lạt đón hơn 37 nghìn lượt du khách (khách đăng ký lưu trú), tăng hơn 26,7 nghìn lượt so cùng kỳ 2020. Trong đó, du khách nước ngoài 853 lượt (lượng khách mới là 405 và đã lưu trú 448 khách), còn lại là du khách đến từ các địa phương trong nước.

Trong khi ngành du lịch của nhiều nước trên thế giới và nhiều địa phương trong nước đang chịu ảnh hưởng rất lớn của đại dịch Covid-19, thì lượng du khách chọn Đà Lạt tham quan, trải nghiệm với con số đáng ghi nhận ngay từ đầu năm, đã mở ra niềm tin và kỳ vọng cho sự phát triển ngành du lịch trên thành phố ngàn hoa.

Tín hiệu vui cho ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng -0
 Trên hồ Xuân Hương - Đà Lạt sáng 2-1 

Cũng trong sáng 1-1, ngành du lịch Lâm Đồng đã tổ chức đón, trao quà tặng những du khách đầu tiên “xông đất” Đà Lạt bằng đường hàng không. Chuyến bay số hiệu VN7388, của Vietnam Airlines khởi hành từ TP Hồ Chí Minh đáp xuống sân bay Liên Khương lúc 6 giờ 48 phút không còn ghế trống. 274 hành khách trên chuyến bay là những vị khách đầu tiên đến Đà Lạt bằng đường hàng không trong năm mới 2021. Trong đó, 10 vị khách đầu tiên được nhận quà tặng của tỉnh Lâm Đồng và những lời chúc tốt đẹp nhất trong năm mới.

Ghi nhận ngày thứ hai của kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2021, thời tiết tại thành phố hoa Đà Lạt khá lý tưởng, khí hậu se lạnh và nắng vàng dịu nhẹ, rất phù hợp cho hành trình tham quan, trải nghiệm của du khách trên thành phố mộng mơ. Nhiều khu, điểm du lịch nổi tiếng trên địa bàn thành phố và vùng phụ cận, lượng du khách đổ về tham quan rất lớn. Đây là tín hiệu khả quan cho ngành du lịch, mở ra cơ hội phát triển mới trong năm 2021.

Tín hiệu vui cho ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng -0
 Khí hậu Đà Lạt khá lý tưởng cho chuyến trải nghiệm của du khách những ngày đầu năm, nhưng cần hơn ý thức về phòng, chống dịch.

Đang cùng gia đình lưu dấu kỷ niệm với hoa Đà Lạt, chị Nguyễn Hà My, du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Nhiều năm nay, gia đình mình đều chọn Đà Lạt để cùng nhau đón năm mới. Bởi khí hậu, phong cảnh ở đây thật tuyệt, con người thân thiện, mến khách”.

Cùng với những du khách đường xa, rất nhiều người dân ở các địa phương thuộc tỉnh Lâm Đồng cũng chọn Đà Lạt là điểm đến đầu tiên trong năm mới. “Năm nay, mình hẹn hò cùng bạn bè lên Đà Lạt để thực hiện bộ ảnh làm kỷ niệm. Ở đây, rất nhiều nơi để bọn mình có chuyến trải nghiệm thú vị và chụp những tấm hình đẹp”, chị Nai Luyến, huyện Đơn Dương, Lâm Đồng, cho biết.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được ngành chức năng, chính quyền địa phương và các khu du lịch quan tâm, triển khai chặt chẽ. Phần lớn du khách tham quan, vui chơi tại các địa điểm du lịch cũng đều ý thức trong việc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn.

Theo số liệu UBND tỉnh Lâm Đồng, năm 2020, Đà Lạt - Lâm Đồng đón bốn triệu lượt du khách tham quan, nghỉ dưỡng; giảm 44% so với năm 2019. Trong đó, du khách quốc tế 110 nghìn lượt, giảm 79,4%; khách qua lưu trú đạt hơn 3,6 triệu lượt, giảm 24,7% so năm 2019.

Tín hiệu vui cho ngành du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng -0
 Quảng trường trung tâm Đà Lạt thu hút du khách ngày đầu năm mới.

Trao đổi với báo chí ngày đầu năm mới, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng Nguyễn Thị Bích Ngọc thông tin, năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 có thể còn diễn biến phức tạp, mục tiêu của ngành du lịch địa phương là thu hút lượng khách nội địa, với nhiều chương trình kết nối tour tuyến, kích cầu du lịch trong mùa du lịch, dịp lễ tết. 

“Bước sang năm mới, ngành du lịch Lâm Đồng kỳ vọng sẽ vượt qua khó khăn của năm 2020; nỗ lực hết sức để đạt được các chỉ tiêu đặt ra về du lịch. Trong đó, Đà Lạt - Lâm Đồng đặt mục tiêu đón hơn bốn triệu lượt du khách tham quan, nghỉ dưỡng”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng Nguyễn Thị Bích Ngọc, đặt niềm tin.