Du khách “bội thực” gói kích cầu lần 2 khi đến Vũng Tàu

NDO -

Những ngày vừa qua, TP Vũng Tàu đón một lượng lớn du khách từ các tỉnh, thành phố trong khu vực đến nghỉ dưỡng. Tuy không quá đông như những năm trước, nhưng đây thật sự là tín hiệu đáng mừng cho doanh nghiệp kinh doanh du lịch, vốn đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 kéo dài nhiều tháng qua.

Nhiều du khách trong nước đã chọn Vũng Tàu làm điểm đến trong hai tuần qua.
Nhiều du khách trong nước đã chọn Vũng Tàu làm điểm đến trong hai tuần qua.

Dịch vụ tốt, giá rẻ

“Chưa khi nào giá dịch vụ du lịch tại Vũng Tàu lại rẻ như hiện nay”, chị Nguyễn Thu Hương, vừa kết thúc chuyến du lịch tại TP Vũng Tàu trong hai ngày 10 và 11-10 chia sẻ.

Cùng quan điểm với chị Hương, anh Chu Mạnh Tiến, đến từ Bình Dương, vừa kết thúc kỳ nghỉ với gia đình tại Marina Bay Resort Vũng Tàu, hồ hởi cho biết: “Resort đẳng cấp, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp song giá cả lại phù hợp, rẻ hơn rất nhiều so trước. Gia đình chúng tôi vừa có một kỳ nghỉ thật tuyệt vời tại Vũng Tàu”.

Không thể tính hết những thiệt hại mà ngành Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phải gánh chịu do dịch Covid-19 gây ra thời gian qua. Đến thời điểm hiện nay, tất cả doanh nghiệp trên địa bàn đều đang kỳ vọng lớn vào chương trình kích cầu du lịch lần thứ 2.

Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trịnh Hàng cho biết, đầu tháng 5-2020, khi tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, được sự cho phép của UBND tỉnh, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức hoạt động trở lại. Chương trình kích cầu du lịch lần thứ 1 đã mang lại hiệu quả tích cực với sự hưởng ứng rất nhiệt thành của các doanh nghiệp trên địa bàn. Số lượng du khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu trong tháng 7 đạt hơn 1,7 triệu lượt, tăng 15,3% so cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, dịch bệnh bùng phát trở lại ở TP Đà Nẵng đã làm giảm đáng kể lượng du khách đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây thật sự là cú sốc lớn đối với ngành Du lịch.

Không có khách, đồng nghĩa với không có doanh thu. Trong khi rất nhiều những khoản chi khác doanh nghiệp vẫn phải gánh vác. Ông Nguyễn Đức Khoa, Tổng Giám đốc Marina Bay Resort Vũng Tàu, chia sẻ: “Khi biết tỉnh có chủ trương kích cầu du lịch lần 2, chúng tôi đã nhiệt tình tham gia ngay từ đầu. Ngoài việc nâng cao chất lượng, cung cách phục vụ, hiện các dịch vụ lưu trú và giải trí tại Marina Bay đều giảm từ 10 - 30% so trước”.

Anh Nguyễn Việt Công, Giám đốc khách sạn Rita, cho biết: “Nhận bản đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch lần 2, do Sở Du lịch gửi xuống, chúng tôi đã nhanh chóng tham gia, hiện giá dịch vụ bên khách sạn Rita giảm tới hơn 30% so trước, song chất lượng phục vụ không giảm. Trong thời gian bùng phát dịch vừa qua, chúng tôi đã chủ động đầu tư, sửa chữa, nâng cấp nhiều hạng mục đồng thời bổ túc, đào tạo thêm về kỹ năng cho đội ngũ nhân viên, đặc biệt, là kỹ năng phòng, chống dịch Covid-19”.

Cùng với các cơ sở kinh doanh lưu trú, nhiều điểm tham quan, thắng cảnh, các cơ sở kinh doanh ăn uống cũng có những ưu đãi ấn tượng dành cho du khách. Trong đó, Bảo tàng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ miễn phí tham quan cho du khách đến hết năm 2020…

Thu hút khách nội địa

Theo Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Trịnh Hàng, điểm nhấn của chương trình kích cầu du lịch lần 2 đặc biệt hướng vào khách nội địa, những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Ông Trịnh Hàng cho biết, trong bối cảnh hiện nay, dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nhưng vẫn chưa có nhiều các chuyến bay quốc tế đến Việt Nam. Với chương trình kích cầu du lịch lần này, các doanh nghiệp kỳ vọng lượng khách nội địa sẽ ít nhiều lấp dần khoảng trống mà khách quốc tế để lại.

“Ở đợt kích cầu lần này, các cơ sở tham gia sẽ được gắn biển nhận diện và quảng bá thương hiệu trên hệ thống thông tin của ngành và phương tiện truyền thông. Đây là điểm nhấn của chương trình, thể hiện cam kết vững chắc về chất lượng, giá cả, uy tín mà du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu muốn chuyển tải đến du khách”, ông Trịnh Hàng chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Khoa, Tổng Giám đốc Marina Bay Resort Vũng Tàu, cho biết: “Nếu trước đây, lượng du khách nước ngoài đến Marina Bay chiếm tỷ trọng lớn thì thời gian qua chủ yếu là khách nội địa. Tuy nhiên, thực tế, du khách nội địa cũng có mức chi tiêu rất cao, không thua kém khách nước ngoài. Đặc biệt, dù tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt nhưng chúng tôi vẫn coi yếu tố an toàn là điều kiện quan trọng hàng đầu”.

Ngày 2-10, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cùng với sáu tỉnh, thành phố vùng Đông Nam Bộ, gồm: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Đồng Nai và Tây Ninh đã cùng ký cam kết thành lập liên minh tham gia chương trình kích cầu lần thứ 2 - "Bảy địa phương - du lịch an toàn và hấp dẫn". Tại lễ ký kết, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines); Công ty CP Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel); Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova (Novaland) và Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố miền đông Nam Bộ thống nhất sẽ tổ chức các chương trình cụ thể, khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch của mỗi địa phương trong khu vực.

Với tất cả những nỗ lực kể trên, ngành Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng sẽ nhanh chóng khôi phục trạng thái hoạt động kinh doanh, song vẫn bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.