Đón vị khách quốc tế thứ 4,6 triệu đến Quảng Nam

NDO -

NDĐT - Tối 25-12, tại TP Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức đón vị khách quốc tế thứ 4,6 triệu đến tham quan Hội An. Vị khách thứ 4,6 triệu này là ông Paul Oldham đến từ Vương quốc Anh, do Công ty TNHH Dịch vụ Lữ hành Pacific World quản lý.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng hoa và quà lưu niệm cho vị khách quốc tế thứ 4,6 triệu.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng hoa và quà lưu niệm cho vị khách quốc tế thứ 4,6 triệu.

Đây là sự kiện nhằm đánh dấu những thành công trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh; đồng thời mở đầu cho chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch của tỉnh trong năm 2020; qua đó góp phần quảng bá, giới thiệu về hình ảnh, con người và đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Nam nói riêng đến với đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Năm 2019, có ý nghĩa đặc biệt với du lịch Quảng Nam khi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng như: Kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm trở thành Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, trong năm 2019, ngành du lịch tỉnh Quảng Nam đạt được nhiều kết quả với nhiều giải thưởng quốc tế quan trọng; trong đó, thương hiệu du lịch Hội An được nhiều tạp chí uy tín trên thế giới vinh danh, kênh CNN của Mỹ ca ngợi Hội An là một trong những đô thị cổ đẹp nhất Đông Nam Á; hay “thành phố văn hóa hàng đầu châu Á”...

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đón hơn 7,6 triệu lượt khách; tăng hơn 17% so với năm 2018, trong đó khách quốc tế tăng 21%. Doanh thu từ tham quan, lưu trú ước đạt 6.000 tỷ đồng, tăng 27,6% so với cùng kỳ 2018; thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 14.000 tỷ đồng...

Thống kê từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho thấy, hiện Quảng Nam có 10 thị trường khách quốc tế quan trọng gồm: Hàn Quốc, Australia, Anh, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc); trong đó, khách Hàn Quốc đến tham quan, lưu trú chiếm phần lớn.