Doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc quan tâm thời điểm Việt Nam mở lại thị trường quốc tế

NDO -

Một số doanh nghiệp Hàn Quốc đã bày tỏ sự quan tâm về thời điểm Việt Nam mở cửa trở lại hoạt động du lịch quốc tế, cũng như chính sách visa dành cho khách du lịch Hàn Quốc. 

Hội thảo trực tuyến nhằm kết nối và cập nhật thông tin du lịch Việt Nam và Hàn Quốc (Ảnh: TCDL)
Hội thảo trực tuyến nhằm kết nối và cập nhật thông tin du lịch Việt Nam và Hàn Quốc (Ảnh: TCDL)

Vấn đề này được đưa ra tại hội thảo trực tuyến (webinar) nhằm kết nối và cập nhật thông tin tình hình du lịch Việt Nam và Hàn Quốc tới các đối tác, doanh nghiệp do Tổng cục Du lịch tổ chức chiều ngày 10-7 tại Hà Nội. 

Hội thảo trực tuyến có sự tham dự của Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn, đại diện Cơ quan Du lịch Quốc gia Hàn Quốc, Trung tâm ASEAN - Hàn Quốc, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, các doanh nghiệp HanaTour, Top Travel, cùng sự tham gia của khoảng 40 đơn vị, doanh nghiệp, đối tác tại thị trường Việt Nam và Hàn Quốc.

Việt Nam luôn là điểm đến yêu thích của khách du lịch Hàn Quốc và Hàn Quốc cũng là điểm du lịch hấp dẫn với du khách Việt Nam. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tác động nặng nề, cho đến nay du khách Hàn Quốc chưa thể du lịch tới Việt Nam và ngược lại. 

Do đó, hội thảo được Tổng cục Du lịch tổ chức dưới hình thức trực tuyến để cập nhật thông tin tới các đối tác và doanh nghiệp Hàn Quốc về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam, những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam nhằm phục hồi ngành Du lịch sau đại dịch Covid 19, cũng như một số sản phẩm, điểm đến hấp dẫn tại Việt Nam cho du khách Hàn Quốc.

Chia sẻ với các đối tác phía Hàn Quốc, ông Vũ Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch (Tổng cục Du lịch) thông tin, hoạt động du lịch nội địa đã từng bước bình thường trở lại. Bộ VHTTDL đã phát động chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” và nhận được sự hưởng ứng rất lớn của các địa phương, doanh nghiệp...

Nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mại, giảm giá thu hút khách nội địa được triển khai. Các hãng hàng không hồi phục các chuyến bay và mở thêm các đường bay mới. Hiện tại, ngành Du lịch Việt Nam đã chủ động chuẩn bị các phương án đón du khách quốc tế khi điều kiện cho phép.

Từ Hàn Quốc, Đại sứ Du lịch Việt Nam Lý Xương Căn đánh giá, trong thời gian qua, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ về mọi mặt, đặc biệt là du lịch. Nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, những hoạt động giao lưu hợp tác giữa hai nước đã bị ngừng trệ. Ông hy vọng hội thảo trực tuyến sẽ giúp hai bên cập nhật tình hình du lịch, những xu hướng du lịch mới, cũng như đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn và các hoạt động du lịch có thể triển khai giữa hai bên sau dịch Covid-19.

Tại hội thảo, theo Giám đốc Công ty HanaTour tại Hà Nội Ryu Bong Ki, dịch Covid-19 cũng đã làm thay đổi cách tiếp cận thông tin và dịch vụ của người dân và du khách, chủ yếu thông qua các nền tảng ứng dụng và trí tuệ nhân tạo. 

Nhiều doanh nghiệp du lịch Hàn Quốc quan tâm thời điểm Việt Nam mở cửa lại hoạt động du lịch quốc tế; chính sách visa dành cho khách du lịch Hàn Quốc; xu hướng đi du lịch của khách du lịch Việt Nam; thời điểm khách Việt Nam có thể đi du lịch quốc tế trở lại; hạ tầng giao thông ở Hà Nội và Hồ Chí Minh; thông tin về các điểm đến nghỉ dưỡng núi...

Về xu hướng du lịch hậu Covid-19, ông Ryu Bong Ki cho rằng khách du lịch Hàn Quốc sẽ đi theo bốn loại hình, gồm: du lịch trong nước, du lịch theo nhóm nhỏ, du lịch tự do và du lịch qua Internet. Do đó, các nhà cung cấp cần tập trung hơn tới các nhu cầu của khách hàng, đặc biệt thông qua các kênh trực tuyến.

Trao đổi với phía Hàn Quốc, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường du lịch Vũ Nam cho hay, du lịch Việt Nam đã lên kế hoạch một số giải pháp tăng cường thu hút khách Hàn Quốc sau dịch Covid-19 như: tổ chức Chương trình phát động thị trường tại các thành phố lớn của Hàn Quốc; quảng bá du lịch Việt Nam trên màn hình led tại một số tòa nhà lớn ở Seoul; tiếp tục phối hợp với Đại sứ du lịch Lý Xương Căn thực hiện các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch cho thị trường Hàn Quốc.