Dỡ bỏ khuyến cáo du lịch đến Algeria

NDO -

NDĐT- Vừa qua, Tổng cục Du lịch đã có công văn số 670/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế nhằm thông tin mới về tình hình du lịch đến Algeria, sau gần một tháng đưa ra khuyến cáo các công ty du lịch Việt Nam cân nhắc tổ chức tour.

Dãy núi Hoggar (Algeria) - điểm đến được khách du lịch yêu thích. (Ảnh: Wikipedia)
Dãy núi Hoggar (Algeria) - điểm đến được khách du lịch yêu thích. (Ảnh: Wikipedia)

Theo Tổng cục Du lịch, Đại sứ Algeria tại Việt Nam đã có thông tin cụ thể về các hoạt động biểu tình, tuần hành tại Algeria là ôn hòa, không có xung đột, không ảnh hưởng đến an ninh, an toàn khách du lịch. Vì vậy, Tổng cục cho rằng, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế có thể tiếp tục tổ chức các chương trình du lịch cho du khách Việt Nam đi Algeria như thường lệ.

Tuy vậy, cơ quan này cũng lưu ý khi tổ chức các chương trình du lịch cho khách, doanh nghiệp cần hướng dẫn khách tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật, thuần phong mỹ tục của điểm đến để giữ gìn hình ảnh quốc gia, bảo đảm an toàn cho du khách. Trong trường hợp cần thiết, hướng dẫn viên, doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp với cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại địa phương.

Trước đó, Tổng cục Du lịch đã có công văn khuyến cáo về việc đi du lịch tại Algeria và Sri Lanka sau khi hàng loạt cuộc biểu tình, tuần hành, bãi công liên tục diễn ra tại hầu hết các thành phố của Algeria. Riêng thị trường Sri Lanka, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế được khuyến cáo cân nhắc việc tổ chức tour cho khách du lịch trong thời gian này.

* Tổng cục Du lịch khuyến cáo cân nhắc việc tổ chức tour tới Algeria và Sri Lanka