Đặt tên thuyền buồm tham gia cuộc đua vòng quanh thế giới

NDO -

NDĐT - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng khẳng định, Clipper Race không chỉ đơn thuần là cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới, mà còn là hoạt động liên kết hiệu quả giữa điểm đến với người dân, du khách và các nhà đầu tư trên khắp thế giới.

Đặt tên thuyền buồm tham gia cuộc đua vòng quanh thế giới

Ngày 30-8, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đã chính thức tổ chức lễ đặt tên thuyền buồm "Ha Long Bay - Viet Nam" tham gia Cuộc đua vòng quanh thế giới Clipper Race giai đoạn 2019 - 2020 tại Cảng St Katherine Docks, London (Vương Quốc Anh).

Tỉnh Quảng Ninh cam kết phối hợp tốt nhất với Ban Tổ chức cuộc đua, cũng như tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tối đa cho các thủy thủ tham gia đoàn thuyền đua mang tên "Ha Long Bay - Viet Nam".

Mỗi thủy thủ sẽ là một đại sứ du lịch của tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam, chuyển tải thông điệp tới các đội đua và bạn bè khắp năm châu về một Quảng Ninh, Việt Nam an toàn, thân thiện, mến khách với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa truyền thống độc đáo, hấp dẫn và khát vọng hợp tác phát triển kinh tế toàn cầu.

Tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race giai đoạn 2019 - 2020, tỉnh Quảng Ninh có một thuyền và đội đua mang tên “Ha Long Bay - Viet Nam” do thuyền trưởng Joshua Haydn Stickland, 31 tuổi người Anh dẫn dắt. Các thủy thủ tham gia được trang bị quần áo gắn logo của Hạ Long, Quảng Ninh.

Trong mùa giải 2021 - 2022, thuyền và đội đua “Ha Long Bay - Viet Nam” của tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục tham gia và Vịnh Hạ Long sẽ là một trong số các điểm đến của cuộc đua.

Clipper Race là cuộc đua thuyền buồm có uy tín, truyền thống hơn 20 năm, được sở hữu và điều hành bởi Công ty Clipper Ventures (Anh). Đây là nơi hội tụ các nhà doanh nghiệp lớn của nước Anh, những người nổi tiếng, chuyên gia về du lịch, nhà hoạt động xã hội trên thế giới. Mỗi năm, cuộc đua được tổ chức vòng quanh thế giới trong vòng 12 tháng, điểm đến là các thành phố nổi tiếng.