Đặc sắc văn hóa các dân tộc Viễn Đông trên đường phố Vladivostok

NDO -

NDĐT - Ngày 3-9, triển lãm "Con đường Viễn Đông", một sự kiện trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) lần thứ 5 tại TP Vladivostok (LB Nga), đã chính thức được khai mạc. Triển lãm được tổ chức nhằm giới thiệu tiềm năng kinh tế, các cơ hội du lịch và truyền thống văn hóa của các tỉnh, thành phố trên toàn bộ khu vực Viễn Đông.

Các em nhỏ dân tộc thiểu số trên "Con đường Viễn Đông".
Các em nhỏ dân tộc thiểu số trên "Con đường Viễn Đông".

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng kiêm Đặc phái viên Tổng thống tại Quận Liên bang Viễn Đông Yuri Trutnev nói: "Đây là lần thứ 5 Diễn đàn Kinh tế phương Đông được tổ chức. Đây cũng là lần thứ 5 chúng tôi tổ chức triển lãm Con đường Viễn Đông để mọi người có thể hiểu rõ tại sao chúng tôi lại yêu mến vùng Viễn Đông. Ngày nay, hàng trăm doanh nghiệp mới đang được thành lập ở khu vực này, hơn 600 tỷ rúp đã được đổ vào nền kinh tế để xây dựng các bệnh viện, trường học, đường xá mới. Nhờ vậy người dân sẽ có cuộc sống tốt đẹp hơn".

Đặc sắc văn hóa các dân tộc Viễn Đông trên đường phố Vladivostok ảnh 1

Gian trưng bày với mô hình cá voi của tỉnh Sakhalin.

Tại triển lãm, các gian trưng bày của các tỉnh và khu vực trong vùng Viễn Đông của Nga được dựng lên dọc theo con đường bờ biển trong khuôn viên trường Đại học Liên bang Viễn Đông. Tại mỗi gian trưng bày trong triển lãm, các tỉnh, khu vực của vùng Viễn Đông đều cố gắng thể hiện đậm nét những thành tựu nổi bật, những nét văn hóa đặc trưng của khu vực mình.

Đặc sắc văn hóa các dân tộc Viễn Đông trên đường phố Vladivostok ảnh 2

Khu vực trưng bày với mô hình con tàu của Trukotka.

Ở gian trưng bày của Khu tự trị người Do Thái, các mẫu vật, hình ảnh tập trung giới thiệu con người, nền kinh tế của khu vực này cũng như bảy dự án hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp và khai khoáng.

Đặc sắc văn hóa các dân tộc Viễn Đông trên đường phố Vladivostok ảnh 3

Du khách chụp ảnh với người dân địa phương tại triển lãm.

Còn gian trưng bày của vùng Kamchatka được thể hiện dưới hình thức một con cua khổng lồ. Tại đây, khách tham quan tỏ ra rất thích thú với các sản phẩm của các nghệ nhân địa phương làm từ xương, gỗ và da lông thú. Còn trên một màn hình lớn liên tục chiếu các hình ảnh về những dịp lễ lớn và kỷ niệm quan trọng của người dân Kamchatka cũng như các cơ hội đầu tư vào khu vực này.

Đặc sắc văn hóa các dân tộc Viễn Đông trên đường phố Vladivostok ảnh 4

Vùng Kamchatma xây dựng gian hàng của mình thành một con cua, sản vật nổi tiếng của khu vực.

Tiếp đó, tại khu trưng bày của Vùng lãnh thổ Primosky, khách tham quan có thể sử dụng những chiếc kính thực tế ảo để chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của khu vực này như: đồi hổ, mũi Tobizin hay vịnh Lazurnây. Cũng tại quầy tương tác, họ còn có thể tạo ra những công viên của riêng mình hay phát triển một khu nghỉ dưỡng trên hòn đảo của Nga.

Đặc sắc văn hóa các dân tộc Viễn Đông trên đường phố Vladivostok ảnh 5

Các em nhỏ đang sử dụng kính thực tại ảo trong gian trưng bày của Vùng Primosky.

Trong khi đó, tới với gian trưng bày của vùng Amur, khách tham quan sẽ có được một trải nghiệm tương tác khi được ghi hình một đoạn video với công nghệ 360 độ. Bà Ilya Tyan, đại diện Khu vực Amur giải thích: "Mỗi người sẽ trở thành trung tâm, một máy quay sẽ xoay quanh họ và ghi hình với tốc độ 200 khung hình mỗi giây. Chúng tôi sẽ quay máy quay một vài vòng và truyền hình ảnh video vào một máy tính để xử lý bằng một chương trình đặc biệt. Chỉ mất 5 phút và mọi việc sẽ hoàn tất. Đoạn video sẽ được gửi tới cho khách tham quan và họ có thể đăng trên trang cá nhân của mình".

Đặc sắc văn hóa các dân tộc Viễn Đông trên đường phố Vladivostok ảnh 6

Khu giới thiệu ẩm thực của vùng Khabarovsky.

Là một trong những sự kiện văn hóa chính trong Diễn đàn Kinh tế phương Đông, triển lãm Con đường Viễn Đông sẽ được mở cửa cho khách mời và đại biểu tham dự EEF trong các ngày từ 4 đến 6-9. Kể từ ngày 8-9, diễn đàn sẽ mở cửa tự do cho tất cả mọi người tới tham quan.

Đặc sắc văn hóa các dân tộc Viễn Đông trên đường phố Vladivostok ảnh 7

Mô hình người dân bản địa tại khu trưng bày vùng Chukotka.


Đặc sắc văn hóa các dân tộc Viễn Đông trên đường phố Vladivostok ảnh 8

Khu trưng bày của vùng Amurskaya.


Đặc sắc văn hóa các dân tộc Viễn Đông trên đường phố Vladivostok ảnh 9

Gian trưng bày của nước CH Buriatia