Đặc sắc Năm Du lịch Quốc gia 2020 tại Ninh Bình

NDO -

NDĐT – Ngày 10-12, phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng cho biết, Năm Du lịch Quốc gia 2020 là sự kiện tiêu biểu, thường niên lớn nhất của ngành du lịch với hơn 100 sự kiện. Ninh Bình sẽ đăng cai Năm Du lịch quốc gia 2020 với chủ đề “Hoa Lư – Cố đô ngàn năm”

Buổi họp báo về Năm Du lịch Quốc gia 2020 - Hoa Lư, Ninh Bình
Buổi họp báo về Năm Du lịch Quốc gia 2020 - Hoa Lư, Ninh Bình

Theo đó, Thứ trưởng Lê Quang Tùng đề nghị Ninh Bình nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ để thu hút và đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước.

Năm Du lịch Quốc gia 2020 - Ninh Bình sẽ có 38 hoạt động do tỉnh Ninh Bình và các cơ quan của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Trong đó, tỉnh Ninh Bình chủ trì tổ chức 27 hoạt động chính bao gồm: Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020, Lễ hội chùa Bái Đính, Lễ hội Hoa Lư, Lễ hội Tràng An, Lễ Đàn Kính Thiên…

Ngoài ra, còn có 79 sự kiện khác do 24 tỉnh, thành phố tham ra hướng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2020 tổ chức như: Lễ hội xuân Yên Tử (Quang Ninh), Lễ hội Tịch Điền (Hà Nam), Giải đua xe ô tô Công thức 1 thế giới (Hà Nội)…

Tại buổi họp báo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình Phạm Quang Ngọc cho biết, tỉnh Ninh Bình đã tập trung các điều kiện cần thiết, chuẩn bị cho Năm Du lịch Quốc gia 2020 ngay từ đầu năm 2019. Năm Du lịch Quốc gia là sự kiện văn hóa tiêu biểu, góp phần giới thiệu, quảng bá các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của Ninh Bình. Tạo sự phát triển đột phá về du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tiếp theo.

“Ninh Bình là tỉnh có nguồn tài nguyên du lịch đa dạng phong phú, trong đó có điểm nhấn là Cố đô Hoa Lư, Vườn quốc gia Cúc Phương, Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long… Đặc biệt là Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới, di sản hỗn hợp đầu tiên của Việt Nam cũng như Đông Nam Á. Du lịch tỉnh Ninh Bình những năm gần đây đã có bước phát triển mạnh mẽ” - ông Phạm Quang Ngọc nhấn mạnh.

Theo Ban Tổ chức, dự kiến Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2020 với chủ đề “Hoa Lư – Cố đô ngàn năm” sẽ được tổ chức vào ngày 22-2-2020 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (TP Ninh Bình).