Đã tiêm chủng Covid-19, du khách quốc tế được tới Iceland

NDO -

Nhằm vực dậy nền kinh tế, từ ngày hôm nay, Iceland chính thức mở cửa biên giới cho toàn bộ du khách đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 mà không cần phải trải qua xét nghiệm hoặc cách ly bắt buộc. Quyết định này khiến quốc gia Bắc Đại Tây Dương này sẽ trở thành một trong những quốc gia đầu tiên mở cửa lại biên giới kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Đất nước Iceland chính thức chào đón những người đã tiêm chủng vaccine Covid-19. (Ảnh: VISIT ICELAND)
Đất nước Iceland chính thức chào đón những người đã tiêm chủng vaccine Covid-19. (Ảnh: VISIT ICELAND)

Đây là nỗ lực của Iceland nhằm thu hút thêm khách du lịch nhằm phục hồi nền kinh tế đang bị tác động nặng nề của đại dịch. Nước này đã chứng kiến lượng du khách sụt giảm tới 75% vào năm ngoái xuống chỉ còn chưa đầy nửa triệu du khách, kéo theo nền kinh tế giảm 6,6%.

Trong một tuyên bố, Thủ tướng Katrin Jakobsdottir nói: “Thế giới đã trải qua nhiều (mất mát) trong 12 tháng qua, và chúng ta đều đang hy vọng trở lại trạng thái bình thường một cách chậm rãi và an toàn. Điều này cũng gồm cả việc hồi phục cơ hội du lịch, vốn có giá trị với văn hóa, thương mại và kinh doanh”.

Chính phủ Iceland cho biết những người đã được tiêm đủ vaccine ngừa Covid-19 được Cơ quan Dược phẩm châu Âu cấp phép sẽ được phép tới nước này mà không phải trải qua xét nghiệm và cách ly.

Tuyên bố nêu rõ từ ngày 18-3, biện pháp này sẽ áp dụng cho các công dân ngoài khu vực Schengen, trong đó có cả Vương quốc Anh và Mỹ.

Cho đến nay, những du khách được phép nhập cảnh vào Iceland là công dân Liên hiệp châu Âu/Khu vực kinh tế châu Âu có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành đến nước này, sau đó có kết quả âm tính với Covid-19 khi xét nghiệm tại biên giới. Những du khách này cũng được yêu cầu cách ly trong năm ngày và trải qua xét nghiệm Covid-19 bằng PCR lần thứ ba.

Trước đó, Hy Lạp công bố mở cửa đón khách du lịch quốc tế từ ngày 14-5. Đối tượng là những du khách đã được tiêm phòng vaccine Covid-19, hoặc cơ thể đã có sẵn kháng thể, hoặc xét nghiệm âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, tất cả các du khách đều có thể được xét nghiệm ngẫu nhiên khi đến Hy Lạp.