Công bố phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ

NDO -

NDĐT - Dự kiến vào năm 2022, một khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao sẽ hoàn thành kế bên Hồ Dụ (xã Dân Hòa, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình). Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lên 1/500 Khu du lịch này vừa được UBND huyện Kỳ Sơn công bố ngay chính tại địa điểm xây dựng.

Công bố phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ

Đây là khu du lịch đẳng cấp 5 sao, có diện tích khoảng 12,1 ha, với thiết kế hướng tới và gần gũi với thiên nhiên của KTS Võ Trọng Nghĩa, do Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô thực hiện.

Bản quy hoạch được UBND tỉnh Hòa Bình phê duyệt tại quyết định số 1483/QĐ-UBND ngày 11-7. Trong đó, đất xây dựng các công trình điều hành kết hợp dịch vụ là 0,7 ha; đất xây dựng các công trình thương mại, dịch vụ là gần 1,7 ha; đất xây dựng các công trình lưu trú là hơn 3,8 ha; đất hạ tầng kỹ thuật 0,13 ha; đất cây xanh hơn 3,4 ha và đất giao thông là gần 2,2 ha.

Ông Nguyễn Thành Trung - Giám đốc Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô cho biết: “Khu du lịch nghỉ dưỡng Hồ Dụ khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh về thiên nhiên, gắn với bản sắc văn hóa truyền thống, sử dụng có hiệu quả đất đai, mặt nước; góp phần phát triển kinh tế và xã hội địa phương và nâng cao đời sống của người dân trong khu vực. Cùng với đó là mục tiêu xây dựng khu du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng cao cấp, đồng bộ văn minh hiện đại, ổn định và phát triển lâu dài phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội...”

Dự án bất động sản nghỉ dưỡng này sẽ được khai thác theo một hướng mới, tích hợp các ưu điểm của loại hình nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp với du lịch sinh thái, đồng thời đảm bảo tính pháp lý rõ ràng để bảo toàn giá trị của các sản phẩm thuộc dự án, hứa hẹn sẽ thổi làn gió mới cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng nói chung và ngành du lịch tỉnh Hòa Bình nói riêng.

Ông Nguyễn Thành Trung cũng cho biết, khu du lịch khi xây dựng cũng tận dụng các nguyên vật liệu gần gũi với thiên nhiên như tre, rơm rạ…, sử dụng cây bản địa trồng làm đẹp khu du lịch và cũng để tiết kiệm khâu chăm sóc, như cây đào, mận, hoa ban… Các biệt thự cũng được thiết kế gần gũi với thiên nhiên dưới bàn tay của KTS nổi tiếng Võ Trọng Nghĩa như hình cái nơm, hình nón lá… Công nghệ 4.0 cũng được áp dụng triệt để tại khu biệt thự với những tính năng như tự động hóa, check-in tự động, khóa key-robot…

Theo tiến độ, dự kiến khu nghỉ dưỡng đến năm 2024 sẽ hoàn thành, nhưng với tiến độ xây dựng được thúc đẩy nhanh như hiện nay, lãnh đạo Công ty cổ phần phát triển nghỉ dưỡng Ngoại ô hướng tới mục tiêu sẽ hoàn thành và đưa khu nghỉ dưỡng vào hoạt động từ cuối năm 2022.