Cần Thơ lọt tốp 15 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới

NDO -

NDĐT- Cần Thơ vinh dự được Getty Images đưa vào danh sách 15 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới, bên cạnh những cái tên đình đám như: Venice (Ý), St. Petersburg (Nga), Annacy (Pháp), Amsterdam (Hà Lan), Birmingham (Anh)…

Cần Thơ là nơi có vô số cảnh quan đẹp. Từ cánh đồng lúa đến rừng ngập mặn, hay chợ nổi đầy mầu sắc chuyên trao đổi, mua bán nông sản, hàng hóa, thực phẩm, ăn uống… trên sông. (Ảnh: From Azerai Hotel C
Cần Thơ là nơi có vô số cảnh quan đẹp. Từ cánh đồng lúa đến rừng ngập mặn, hay chợ nổi đầy mầu sắc chuyên trao đổi, mua bán nông sản, hàng hóa, thực phẩm, ăn uống… trên sông. (Ảnh: From Azerai Hotel C

Mới đây, Getty Images, kho ảnh trực tuyến lớn nhất thế giới, có trụ sở tại Mỹ, chuyên cung cấp những hình ảnh chuyên nghiệp cho hệ thống báo chí, trang thông tin, truyền thông toàn cầu đã công bố danh sách 15 thành phố có kênh đào đẹp nhất thế giới. Điều vinh dự là trong số này có một cái tên đại diện của Việt Nam. Đại diện của Việt Nam được Getty Images nhắc tới trong danh sách 15 thành phố có kênh đào đẹp nhất thế giới - Cần Thơ.

Cần Thơ của Việt Nam vinh dự góp mặt trong danh sách này cùng với: Venice - Italy; Bruges - Bỉ; Stockholm - Thụy Điển; St. Petersburg - Liên bang Nga; Annecy - Pháp; Giethoorn-Netherlands; Hamburg - Đức; Suzhou - Trung Quốc; Birmingham - Anh; Tigre - Argentina; Cape Coral, Florida - Mỹ và Amsterdam - Hà Lan.

Cần Thơ là thành phố hiện đại, phát triển nhất ở đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời là thành phố lớn thứ tư cả nước theo quy mô dân số và lớn thứ năm cả nước theo vai trò cũng như quy mô kinh tế.

Cần Thơ lọt tốp 15 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới ảnh 1

(Ảnh: Getty Images)

Bên cạnh đó, Cần Thơ là trung tâm của đồng bằng sông Cửu Long, với nền văn hóa đặc trưng, nền kinh tế phát triển của miền tây Nam Bộ. Với hệ thống kênh rạch chằng chịt, đem lại cho khách du lịch những chuyến du lịch sông nước thú vị. Đến Cần Thơ, bạn sẽ được tham quan chợ nổi Cái Răng, miệt vườn hoa trái quanh năm. Mùa hoa quả nhiều nhất là vào hè, bạn có thể đi vào các khu vườn, thưởng thức đủ các loại trái cây của xứ Nam Bộ.

Cần Thơ lọt tốp 15 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới ảnh 2

Chợ nổi Cái Răng thuộc quận Cái Răng, Cần Thơ. Du khách đã đặt chân đến nơi đây mà chưa đi chợ nổi là xem như chưa đến với thủ phủ của Tây Đô. Chợ nổi Cái Răng là chợ nổi chuyên trao đổi, mua bán nông sản, các loại trái cây, hàng hóa…Vì có hệ thống kênh rạch, sông ngòi chằng chịt nên người dân sử dụng ghe, xuồng làm phương tiện chính cho việc đi lại. Vì thế, đây chính là một trong những "đặc sản", là nét văn hóa cuốn hút du khách đến tham quan.

Cần Thơ lọt tốp 15 thành phố kênh đào đẹp nhất thế giới ảnh 3