Brazil mở cửa trở lại nhiều điểm tham quan nổi tiếng

NDO -

Dù vẫn là tâm dịch Covid-19 của khu vực Mỹ Latinh, nhiều địa danh du lịch nổi tiếng ở thành phố Rio de Janeiro của Brazil, trong đó có Tượng Chúa Cứu thế, đã mở cửa đón khách trở lại sau năm tháng đóng cửa do đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. 

Nhà chức trách Brazil cho khử trùng khu vực Tượng Chúa cứu thế trước khi đón du khách trở lại (Ảnh: REUTERS)
Nhà chức trách Brazil cho khử trùng khu vực Tượng Chúa cứu thế trước khi đón du khách trở lại (Ảnh: REUTERS)

Phát biểu tại buổi lễ diễn ra dưới chân Tượng Chúa Cứu thế hôm 15-8, Bộ trưởng Môi trường Brazil Ricardo Salles nói rằng, việc mở cửa trở lại địa điểm tham quan và là công trình kiến trúc biểu tượng ở Rio de Janeiro này tượng trưng cho sự mở cửa trở lại ngành du lịch của nước này.

Khách tham quan sẽ bắt buộc phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn tối thiểu. Hành động nằm rạp xuống đất dưới chân tượng để có được góc chụp ảnh đẹp nhất cũng sẽ bị cấm. 

Tượng Chúa Cứu thế được tạc theo trường phái Art Deco, cao 30m, đặt trên bệ cao 8m, có sải tay của tượng rộng 28m, nặng 635 tấn, nằm trên đỉnh đồi Corcovado cao 710m ở trung tâm công viên quốc gia Rio in Tijuca là điểm du lịch biểu tượng của thành phố Rio de Janeiro. Đây là điểm cho góc nhìn toàn cảnh thành phố này.

Điểm du lịch Tượng Chúa Cứu thế ở Rio de Janeiro đã buộc phải đóng cửa từ tháng 3 do dịch Covid-19 khiến Chính phủ Brazil phải áp đặt biện pháp giãn cách xã hội.    

Cũng trong ngày 15-8, hệ thống cáp treo Pao de Acucar ngắm toàn cảnh thành phố, công viên thủy cung AquaRio và vòng quay Rio Star lớn nhất khu vực Mỹ Latinh đã mở cửa đón du khách trở lại.

Brazil đón khách du lịch trở lại nhiều điểm thăm quan nổi tiếng -0
Vòng quay Rio Star thu hút khách du lịch trở lại sau nhiều tháng đóng cửa vì Covid-19 (Ảnh:Riostar)

Đại dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch của quốc gia Nam Mỹ này điêu đứng trầm trọng. Ước tính của Hiệp hội Hàng hóa, Dịch vụ và Du lịch (CNC) của Brazil cho thấy, chỉ trong năm tháng qua, ngành "công nghiệp không khói" của nước này đã mất tới 154 tỷ real (28,4 tỷ USD) do chỉ hoạt động được 14% công suất.

Theo số liệu thống kê chính thức của cơ quan y tế Brazil, tính đến ngày 15-8, bang Rio de Janeiro có 17 triệu cư dân sinh sống đã ghi nhận 14.500 ca tử vong và gần 190 nghìn ca mắc Covid-19.

Từ tháng 6, Brazil đã mở cửa dần trở lại hoạt động kinh tế tại thành phố này.

Brazil đón khách du lịch trở lại nhiều điểm thăm quan nổi tiếng -0Thủy cung AquaRio đã mở cửa trở lại (Ảnh: aquario)

Tuy nhiên, nhà chức trách Rio de Janeiro đang triển khai tổ chức một loạt các lễ hội nhỏ trong thành phố và hối thúc người dân theo dõi các sự kiện qua hình thức trực tuyến.

Lễ hội hóa trang nổi tiếng thế giới của TP Rio de Janeiro có nguy cơ bị hủy bỏ do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Từ hôm 29-7, Brazil đã mở lại các đường bay quốc tế với du khách nước ngoài sau gần năm tháng ngừng hoạt động vì Covid-19.

Du khách từ tất cả các quốc gia trên thế giới có thể tới Brazil miễn là họ có bảo hiểm y tế cho cả cuộc hành trình.