Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đưa ra nhiều gói kích cầu du lịch

NDO -

NDĐT – Thông tin từ Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam cho biết, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, khuyến khích “người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Bảo tàng đưa ra nhiều gói kích cầu với nội dung hoạt động hấp dẫn và có ưu đãi dành cho các đối tượng khác nhau.

Các em nhỏ trải nghiệm trò chơi dân gian tại Bảo tàng.
Các em nhỏ trải nghiệm trò chơi dân gian tại Bảo tàng.

Bảo tàng giới thiệu tới du khách chương trình miễn phí “hai giờ vàng” và “Trở về tuổi thơ”. Chương trình “hai giờ vàng” miễn phí vé vào cửa với tất cả khách tham quan vào khung giờ vàng từ 11 giờ 30 đến 13 giờ 30 các ngày từ thứ 3 đến thứ 6 hằng tuần, trong hai tháng (từ 1-7 đến 1-9). Đây là hoạt động tri ân du khách trong suốt thời gian qua đã luôn chọn Bảo tàng DTHVN là điểm đến tham quan khi đến Hà Nội. Cũng từ ngày 1-7 đến hết năm nay, khách tham quan có cơ hội chơi trò chơi dân gian miễn phí tại khu Vườn kiến trúc qua hoạt động “Trở về tuổi thơ”, với những dụng cụ, đồ chơi có sẵn của Bảo tàng.

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đưa ra nhiều gói kích cầu du lịch ảnh 1

Làm ocn giống bằng lá dừa.

Ngoài ra, từ ngày 15-7 đến hết năm nay, vào các thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, Bảo tàng tổ chức gói hoạt động nửa ngày “Ngày của gia đình” dành cho các gia đình, giúp khách tham quan khám phá văn hóa của các dân tộc ở Việt Nam và Đông Nam Á, đồng thời xây dựng tour đặc biệt tìm hiểu về nông cụ của một số dân tộc. Đây là tour trải nghiệm đầu tiên Bảo tàng tổ chức theo chủ để chuyên sâu với đa dạng các hoạt động nhằm tăng cường kỹ năng sống, gắn kết gia đình qua tìm hiểu văn hóa truyền thống. Tham gia tour, du khách được trải nghiệm làm nông dân: phơi thóc, quạt thóc, gẩy rơm, giã gạo, sảng, sẩy; học cách pha nước truyền thống theo kinh nghiệm dân gian; chơi thi gánh lúa qua cầu, làm đồ chơi bằng lá…

Trong dịp nghỉ hè từ ngày 15-7 đến 15-8 (các thứ bảy, chủ nhật hàng tuần), Bảo tàng tổ chức chương trình “Vui hè: kỳ nghỉ khó quên” cho các em nhỏ. Các em được trải nghiệm làm nông dân, nội trợ để thể hiện các kinh nghiệm dân gian, thể hiện khả năng bản thân qua tập làm hướng dẫn viên, hoạt náo viên, MC.... Bên cạnh đó, Bảo tàng còn hướng dẫn các em học về kỹ năng sinh tồn qua kiến thức dùng thuốc nam trong vườn để chữa bệnh hay cách dùng các nguyên liệu làm nhà thể hiện tri thức dân gian trong ứng xử với môi trường tự nhiên. Đặc biệt, một số kỹ năng ứng phó với dịch bệnh (Covid – 19) cũng sẽ được chia sẻ qua hoạt động tập thể, trò chơi team building.

Bảo tàng có chính sách ưu đãi với những nhóm đăng ký trước ít nhất năm ngày. Đặc biệt, đối với các công ty du lịch, trường học, tổ chức có số lượng khách lớn, Bảo tàng cũng thiết kế những chương trình riêng theo yêu cầu thực tế. Đây là các chương trình ưu đãi nằm trong gói kích cầu du lịch nội địa của Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam.