Bà Rịa – Vũng Tàu quảng bá du lịch trên sóng truyền hình BBC Global News

NDO -

Với độ dài 30 giây và phát sóng liên tục mỗi ngày từ Thứ 2 đến Chủ nhật, đoạn phim quảng bá du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu đã chính thức có mặt trên sóng truyền hình BBC Global News khu vực Châu Á-Thái Bình Dương từ ngày 8-4. 

(Ảnh: TCDL)
(Ảnh: TCDL)

Đoạn phim quảng bá du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu này sẽ được phát sóng trong hai tháng với 150 lượt phát sóng vào các khung giờ cao điểm 9giờ30 – 17giờ, 17giờ - 19giờ.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Sở Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu với Global Book Corporation - đại diện ủy quyền của Kênh truyền thông quốc tế BBC Global News, nhằm quảng bá những điều thú vị tại Bà Rịa - Vũng Tàu đến với du khách quốc tế.

Du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu xuất hiện trên truyền hình BBC Global News với những đặc trưng nổi bật như khám phá những trải nghiệm mới với biển xanh, cát trắng, nắng vàng (Discover New Experiences), khám phá thiên nhiên hùng vĩ với hệ sinh thái biển đảo (Discover Majestic Nature), khám phá những chuyến phiêu lưu bất tận với hệ thống khách sạn và resort kiến trúc ấn tượng (Discover Unlimited Adventure), khám phá khí hậu tươi mát (Discover Cool Climates) và khám phá niềm vui (Discover Joy).

Đoạn phim hứa hẹn giúp người xem có được những cái nhìn tổng quan về những kỳ nghỉ tuyệt vời tại Bà Rịa - Vũng Tàu, giúp du khách quốc tế có những thông tin cập nhật về du lịch Việt Nam để tránh bị quên lãng sau thời gian dài ngăn cách bởi dịch Covid-19. Từ đó, góp phần thu hút khách quốc tế trở lại Việt Nam sau khi thị trường được mở lại.

BBC Global News là kênh truyền thông lớn và uy tín trên thế giới với hơn 450 triệu hộ xem kênh tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nội dung của BBC Global News đã có sẵn tại 3 triệu phòng khách sạn, trên 178 tàu du lịch và 53 hãng hàng không.

Trong những năm qua, du lịch Việt Nam đã tận dụng các nền tảng số để quảng bá hình ảnh thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam đến với thế giới.

Tháng 10-2020, Tổng cục Du lịch đã chính thức phát sóng clip “Why not Vietnam?” trên kênh truyền hình CNN kéo dài trong sáu tuần nhằm giới thiệu những sản phẩm du lịch và điểm đến hàng đầu của Việt Nam, giới thiệu về một Việt Nam an toàn, có nhiều sản phẩm du lịch đẳng cấp, các điểm đến hoang sơ tuyệt đẹp.

Trước đó, tháng 6-2020, Đà Nẵng đã ký kết quảng bá du lịch Đà Nẵng với kênh truyền hình quốc tế BBC. Theo đó, mỗi ngày BBC khu vực châu Á-Thái Bình Dương (phủ sóng ở hơn 200 quốc gia) phát clip giới thiệu về Đà Nẵng có độ dài 30 giây. Thời lượng phát sóng là 98 lần vào các giờ cao điểm.

Trong năm năm 2017-2018, TP Hà Nội đã chi 2 triệu USD để quảng bá hình ảnh trên kênh truyền hình CNN. Hà Nội đã sản xuất ba phim quảng cáo, mỗi phim có độ dài 30s cùng các phim 60s, phóng sự 3-5 phút, chương trình đặc biệt 30 phút trên truyền hình; các trang giới thiệu riêng về Hà Nội như “Hà Nội - Trái tim Việt Nam”, “Hà Nội - Cái nôi của di sản”, “Hà Nội của tôi”, “Hà Nội góc nhìn” trên trang CNN.com và bài viết trên mạng xã hội Facebook, Twitter cùng các banner quảng cáo.