782 triệu lượt người Trung Quốc đi du lịch trong kỳ nghỉ Quốc khánh

NDO -

NDĐT – Trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài bảy ngày (từ 1 đến 7-10), các tỉnh, thành phố của Trung Quốc đã đón tiếp 782 triệu lượt khách, tăng trưởng 7,81%; doanh thu từ khách du lịch trong nước đạt 649,71 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 91,51 tỷ USD), tăng trưởng 8,47% so cùng kỳ năm ngoái.

Dòng người tấp nập tham quan Tây Hồ, TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa xã)
Dòng người tấp nập tham quan Tây Hồ, TP Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Đây là thông tin vừa được Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố về lượng khách trong nước và tình hình doanh thu ngành du lịch trong “kỳ nghỉ vàng” lớn nhất trong năm của đất nước 1,4 tỷ dân.

Theo đó, trong kỳ nghỉ lễ năm nay, nhờ tác động tích cực của các biện pháp như giảm giá vé vào cửa các điểm tham quan, miễn thu phí đường bộ cao tốc, liên kết văn hóa và du lịch, tăng cường giám sát và quản lý…, mức độ hài lòng của người dân Trung Quốc khi đi du lịch đã được nâng cao đáng kể.

Các hình thức du lịch trải nghiệm văn hóa, nhất là tham quan các địa điểm gắn với lịch sử cách mạng, được chính phủ Trung Quốc khuyến khích, đã nhận được sự hưởng ứng của người dân nước này. Cụ thể, có tới 86,36% lượng khách du lịch đã đi tới ít nhất hai điểm du lịch văn hóa, như các khu phố cổ, các điểm du lịch nhân văn.

Nhiều địa phương như Giang Tây, Quý Châu, Tứ Xuyên, Bắc Kinh còn kéo dài thời gian mở cửa trong ngày của bảo tàng, cung văn hóa, mỹ thuật; tổ chức nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật quần chúng, để thu hút khách du lịch, mang đến nhiều dịch vụ văn hóa cho người dân.

Theo số liệu thống kê từ Bộ Thương mại Trung Quốc, từ ngày 1 đến 7-10, tổng doanh thu của các doanh nghiệp kinh doanh bán lẻ và ăn uống trong cả nước đạt 1.520 tỷ nhân dân tệ (tương đương khoảng 214 tỷ USD), tăng trưởng 8,5% so cùng kỳ năm ngoái.

Quốc khánh là kỳ nghỉ lễ dài nhất trong năm của người dân Trung Quốc. Việc bố trí kỳ nghỉ dài tới bảy ngày, vừa là để giúp người dân có thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch, mua sắm, từ đó kích thích tiêu dùng trong nước; đồng thời, thông qua nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục, Chính phủ Trung Quốc cũng hy vọng sẽ tăng cường lòng yêu nước và tự hào dân tộc, tạo sự đồng thuận xã hội để thúc đẩy đất nước phát triển.