Tin mới nhận

Thu thuế sáu tháng đầu năm đạt hơn 105 nghìn tỷ đồng

Theo Cục Thuế TP Hà Nội, ước thu ngân sách nhà nước sáu tháng đầu năm nay đạt 105.751 tỷ đồng, đạt 46,2% dự toán pháp lệnh, bằng 99,6% so cùng kỳ năm 2019. Cục Thuế đã tăng cường triển khai các nhóm giải pháp quản lý thuế, chống thất thu, chuyển giá, trốn thuế, xử lý thu hồi nợ thuế, không để xảy ra tình trạng doanh nghiệp lợi dụng chính sách hỗ trợ về thuế của Nhà nước để trốn thuế, chây ỳ, nợ đọng tiền thuế. Bên cạnh đó, Cục Thuế tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra sau hoàn thuế và thu hồi nợ đọng thuế, chống thất thu thuế các doanh nghiệp thương mại điện tử, các hoạt động kinh doanh qua mạng, đồng thời tăng cường các biện pháp hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động tốt hơn.

Hỗ trợ 4.800 lao động gặp khó khăn do dịch Covid-19

Cho đến nay, thành phố Hà Nội đã phê duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ theo Nghị quyết số 42/NQ-CP của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 cho hơn 4.800 đối tượng, với kinh phí hỗ trợ gần 5 tỷ đồng. Trong đó, có 190 người thuộc nhóm lao động có hợp đồng, phải thỏa thuận tạm hoãn thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không hưởng lương từ một tháng trở lên, được phê duyệt hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người. Với nhóm lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, mới có quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ phê duyệt danh sách hỗ trợ cho chín người, trong đó có hai người đã nhận tiền hỗ trợ. Có hơn 4.600 lao động tự do, bị mất việc làm được phê duyệt hồ sơ đề nghị hỗ trợ, trong đó có hơn 1.500 người nhận được tiền hỗ trợ với mức 1 triệu đồng/người. Đối với hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm, tạm ngừng kinh doanh từ ngày 1-4-2020, có 106 hộ được phê duyệt. Riêng với nhóm người sử dụng lao động vay vốn để trả lương ngừng việc cho người lao động, các địa phương đang tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ, hiện chưa có địa phương nào ban hành quyết định hỗ trợ chính thức.

Đề xuất xây dựng cầu Đuống mới

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa kiến nghị thành phố giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông nghiên cứu, tham mưu phương án đầu tư xây dựng cầu Đuống mới trong giai đoạn 2021-2025. Trước đó, Bộ Giao thông vận tải đề xuất hai phương án nâng cấp cầu Đuống. Phương án 1: Xây dựng cầu đường sắt mới tại vị trí cầu tương ứng với nghiên cứu của tuyến đường sắt đô thị số 1 (Yên Viên - Ngọc Hồi). Cùng với đó sẽ xây dựng mới cầu đường bộ cách cầu hiện tại về phía hạ lưu khoảng 100 m. Quy mô đầu tư khoảng 2.550 tỷ đồng. Phương án 2: Cải tạo cầu Đuống hiện có để nâng tĩnh không bảo đảm khả năng thông thuyền. Đồng thời, xây dựng mới cầu đường bộ cách cầu hiện tại về phía hạ lưu khoảng 100 m. Quy mô đầu tư dự án là hơn 1.200 tỷ đồng. Cả hai phương án mà Bộ Giao thông vận tải đề xuất xem xét đều đề nghị UBND thành phố Hà Nội khẩn trương bố trí nguồn lực để thực hiện đồng thời dự án xây dựng cầu Đuống mới.