Ủy quyền cho các quận, huyện cấp giấy chứng nhận cho người dân

Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố vừa tổ chức công bố Quyết định số 08/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh về sửa đổi bổ sung một số điều của Quy định giải quyết thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, đăng ký đất đai, tài sản khác gắn liền với đất; cấp, cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận (GCN) quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn thành phố ban hành kèm Quyết định 36/2017 trước đó.

Theo quyết định này, UBND thành phố cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường được ủy quyền cho 22 chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai (VPĐKĐĐ) quận, huyện được phép ký cấp GCN thay vì chuyển về VPĐKĐĐ thành phố ký như lâu nay. Khi các chi nhánh ký cấp GCN xong, tất cả các hồ sơ chuyển đến VPĐKĐĐ thành phố để đóng dấu. Thời gian thực hiện là 24 giờ kể từ khi nhận được hồ sơ, xác nhận danh sách, đóng dấu và cập nhật, chuyển hồ sơ trả về chi nhánh để trả cho người dân.
 

Tiếp nhận gần 270 tỷ đồng phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 6-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 5-5, đơn vị đã tiếp nhận hơn 269 tỷ 719 triệu đồng, trong đó tiền mặt là 179 tỷ 146 triệu đồng, hàng hóa và trang thiết bị là 90 tỷ 573 triệu đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Số kinh phí này sẽ được phân phối cho các đơn vị trên địa bàn thành phố và được phân bổ để hỗ trợ các tỉnh, thành phố khác. Những ngày qua, đoàn công tác của Thành ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức đến thăm, động viên, hỗ trợ kinh phí, thiết bị cho đội ngũ y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang các địa phương thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch ở các tuyến biên giới thuộc các tỉnh: Long An, Tây Ninh, Bình Phước,…
 

Đề xuất cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10-5

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố chiều 5-5, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thành phố đề xuất cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10-5 để bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Đại diện Sở GD-ĐT cho biết, trong đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua có 9.738 giáo viên, nhân viên, 81.435 học sinh ra khỏi thành phố. Trong đó, 14 học sinh và một nhân viên ngành GD-ĐT đi chung chuyến bay với ca nhiễm Covid-19 ở Đồng Nai (chuyến bay VN113 ngày 3-5 từ Đà Nẵng vào TP Hồ Chí Minh). Đây là những học sinh ở các quận 1, 5, Bình Thạnh, Gò Vấp, Phú Nhuận, Tân Phú và TP Thủ Đức. Tất cả đều đã được cách ly tập trung. Cũng trong chiều 5-5, Sở GD-ĐT thành phố đã có văn bản chỉ đạo các trường hoàn thành công tác kiểm tra cuối học kỳ 2 trước ngày 9-5.