Tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XV

Tối 18-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Ðức (TP Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho gần 300 công nhân đang sinh sống và lao động tại Khu chế xuất Linh Trung 2, phường Bình Chiểu.

Tại hội nghị, các công nhân được nghe báo cáo viên tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Trong đó, tập trung tuyên truyền vị trí, vai trò của Quốc hội, HÐND các cấp; nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền bầu cử và ứng cử của công dân… Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Ðức tiếp tục tổ chức tuyên truyền công tác bầu cử Quốc hội và bầu cử đại biểu HÐND các cấp cho công nhân trên địa bàn vào các đêm 24 và 25-4 tới.

PV

NGHIÊN CỨU PHÁT TRIỂN TẦM VÓC NGƯỜI VIỆT

Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đã ra mắt Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Ðiển (NNRIS), nơi quy tụ hơn 50 nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại châu Âu và Việt Nam. Viện sẽ phát triển các giải pháp nhằm cải thiện thể trạng và tầm vóc của người tiêu dùng Việt Nam trong 20 năm tới. Dịp này NNRIS công bố chương trình hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng TP Hồ Chí Minh và Quỹ phát triển tài năng Việt nhằm hỗ trợ các chương trình nghiên cứu với một số trường đại học. Công ty Nutifood cũng ký kết hợp tác chiến lược với Bộ Y tế nhằm nâng cao nhận thức về dinh dưỡng phòng, chống thừa cân, béo phì ở trẻ em với chủ đề vì một thế hệ trẻ em cao lớn chuẩn BMI.

PV

NÂNG CAO KIẾN THỨC TIN HỌC CHO HỌC SINH

Ngày 19-4, Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố cho biết, UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa phê duyệt Ðề án "Nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng ứng dụng tin học cho học sinh phổ thông theo định hướng chuẩn quốc tế, giai đoạn 2021 - 2030". Theo đó, đến năm 2030, các trường Tiên tiến - hội nhập có 100% học sinh được học và 80% đạt chứng chỉ tin học quốc tế. Ðối với các trường phổ thông khác: đáp ứng 80% nhu cầu học sinh và 50% học sinh đạt chứng chỉ tin học quốc tế. Về đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên dạy tin học được chuẩn hóa đáp ứng yêu cầu dạy chương trình tin học quốc tế theo cấp học. Ðối với cơ sở vật chất: tiếp tục đầu tư nâng cấp, bảo đảm 100% nhà trường có đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, cấu hình máy tính đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo chương trình chuẩn quốc tế.

PV

LẤY Ý KIẾN NGƯỜI DÂN VỀ SỬ DỤNG LÒNG, LỀ ÐƯỜNG

Ngày 19-4, UBND quận 3 cho biết, các cơ quan chức năng quận 3 đang tổ chức lấy ý kiến người dân để hoàn chỉnh quy chế quản lý, sử dụng vỉa hè trên địa bàn. Ðây là một trong các mục tiêu đề ra theo Nghị quyết Ðại hội đại biểu Ðảng bộ quận lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Bên cạnh các ý kiến đồng ý về chủ trương này, nhiều người dân cũng yêu cầu quận có quy định chặt chẽ hơn buộc chủ kinh doanh phải dành phần vỉa hè cho người đi bộ. Thời gian qua, thông qua tuyên truyền, vận động, người dân đã hiến hàng nghìn mét vuông đất để mở rộng đường, hẻm qua đó tạo mỹ quan đô thị cho quận. Quận 3 từng được xếp hạng thứ 18 trong tốp 50 khu phố tuyệt vời nhất thế giới.

PV