Trao 11.440 cuốn sách tặng năm huyện ngoại thành

Tại Trung tâm Văn hóa huyện Hóc Môn, ngày 31-7, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ bàn giao “Sách cho cơ sở thuộc năm huyện ngoại thành của thành phố năm 2019”.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông đã trao 11.440 cuốn sách tặng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân, học sinh các cấp của hơn 320 đơn vị tại năm huyện: Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ, Hóc Môn, Nhà Bè. Việc bàn giao sách cho các huyện ngoại thành sẽ góp phần cập nhật, cung cấp những thông tin chính thống về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh hơn nữa phong trào đọc sách, viết sách tại địa phương…

H.M

Trám lấp giếng khoan, giảm khai thác nước ngầm

Ngày 1-8, Công ty cổ phẩn Cấp nước Gia Định phối hợp UBND quận Phú Nhuận tổ chức tuyên truyền việc giảm khai thác nước ngầm và trám lấp giếng khoan đến các hộ dân nhằm thực hiện chủ trương của UBND thành phố về hạn chế và tiến tới cấm khai thác nước ngầm. Hiện, trên địa bàn quận Phú Nhuận có hơn 600 hộ dân còn sử dụng giếng khoan cho nên chính quyền địa phương cùng đơn vị quản lý cấp nước sẽ vận động người dân thực hiện trám lấp giếng hoàn tất vào cuối năm 2019.

Theo thống kê, trên địa bàn thành phố có khoảng 100 nghìn giếng khoan khai thác nước ngầm với tổng lượng nước khai thác hơn 680 nghìn m3/ngày đêm, gây ra hiện tượng sụt lún và không đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.

Q.H

Nâng cao ý thức người dân về phòng chống bệnh không lây nhiễm

Ngày 1-8, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tổ chức sơ kết năm thứ nhất, khởi động năm thứ hai dự án “Sức khỏe dồi dào” giai đoạn mở rộng về chăm sóc tăng huyết áp và đái tháo đường dựa vào cộng đồng. Trong năm thứ nhất, thành phố có 162 trạm y tế của 24 quận, huyện đã tham gia dự án. Các trạm y tế đã được ban quản lý dự án hỗ trợ đào tạo chuyên môn, hỗ trợ thiết bị sàng lọc, hơn 1.000 cộng tác viên được đào tạo về cách phòng chống tăng huyết áp và đái tháo đường… Qua đó, dự án đã góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc phòng chống các yếu tố nguy cơ của bệnh không lây nhiễm, thúc đẩy dịch vụ sàng lọc, chẩn đoán, và điều trị bệnh tăng huyết áp và đái tháo đường tại các trạm y tế trên địa bàn thành phố.

M.H