TIN ÐỌC NHANH

Tôn vinh những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu

Ngày 7-6, Hội Chữ thập đỏ TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tiêu biểu nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế người hiến máu (14-6).

Tại lễ tôn vinh, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã trao bằng khen của UBND thành phố Hồ Chí Minh tặng 16 cá nhân hiến máu tình nguyện, trong số 687 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu 20 lần. Ðồng thời, Ban tổ chức đã tuyên dương tám cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu đại diện cho hàng triệu người dân thành phố sẽ tham dự lễ tôn vinh 100 người hiến máu toàn quốc được tổ chức tại Hà Nội (từ ngày 9-6 đến 11-6). Từ tháng 12-1994 đến cuối tháng 5-2020, thành phố đã tiếp nhận được hơn ba triệu đơn vị máu tình nguyện, giúp hàng trăm nghìn người bệnh thoát khỏi cơn nguy kịch hiểm nghèo, góp phần đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cấp cứu và điều trị cho hơn 130 cơ sở y tế điều trị trên địa bàn thành phố.

Q.H

1.500 doanh nghiệp tiếp cận vốn vay kích cầu công nghiệp hỗ trợ

Ngày 8-6, Trung tâm Phát triển công nghiệp hỗ trợ TP Hồ Chí Minh cho biết, qua gần hai năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 16 của HÐND thành phố Hồ Chí Minh về kích cầu đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2018 - 2020, đến nay đã có 1.500 lượt doanh nghiệp, đơn vị tiếp cận các chính sách theo chương trình kích cầu. Cũng trong gần hai năm qua, có 24 dự án của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ thực hiện đầu tư trên địa bàn thành phố với tổng mức đầu tư gần 1.800 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay được ngân sách hỗ trợ lãi vay để đầu tư một nghìn tỷ đồng. Mức hỗ trợ lãi vay cho các dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ là 100% trong thời gian tối đa bảy năm.

K.T

Tuần tra xử phạt các phương tiện ô-tô dừng, đỗ không đúng quy định

Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh vừa kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo Công an thành phố cùng UBND các quận thường xuyên thực hiện tuần tra xử phạt các phương tiện ô-tô dừng, đỗ không đúng quy định trên các tuyến đường đã gắn biển báo cấm dừng đỗ và trên các tuyến đường thực hiện việc thu phí quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng tạm thời lòng đường theo Nghị quyết 01 của HÐND thành phố để công tác thu phí đạt hiệu quả cao. Ðồng thời, thành phố cần sớm giao nhiệm vụ cho Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong thực hiện quản lý đỗ xe và thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô-tô; trên cơ sở đó đơn vị có trách nhiệm lựa chọn, ký kết hợp đồng với đơn vị cung cấp giải pháp công nghệ, đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán và các đơn vị khác có liên quan. Tính đến hết tháng 4-2020, qua gần hai năm triển khai thu phí sử dụng tạm thời lòng đường để đỗ xe ô-tô trên một số tuyến đường, thành phố thu được gần ba tỷ đồng.

V.L