Tin đọc nhanh

Công bố Chuỗi chương trình tăng tốc SIHUB - EXPARA

Ngày 25-3, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ (SIHUB) thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) TP Hồ Chí Minh công bố Chuỗi chương trình tăng tốc khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo SIHUB - EXPARA (Công ty chuyên về huấn luyện và đầu tư mạo hiểm khu vực Ðông - Nam Á) năm 2021. Chuỗi chương trình gồm: Tăng tốc Spin-off, Spin-out dành cho các dự án R&D (nghiên cứu và phát triển), sản phẩm nghiên cứu khoa học từ các trường cao đẳng, đại học, viện nghiên cứu; tăng tốc khởi nghiệp SIHUB - EXPARA khóa 3 năm 2021; tăng tốc, tư vấn và kết nối tài chính cho các doanh nghiệp chuẩn bị IPO (phát hành công khai lần đầu). Chuỗi chương trình dự kiến sẽ được triển khai trong năm 2021 và tiếp tục duy trì đến năm 2025.

K.T

Ngày hội Hiến máu "Chia sẻ giọt máu hồng"

Ngày 25-3, Ðoàn Thanh niên Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội hiến máu "Chia sẻ giọt máu hồng" lần 2 - năm 2021. Ðây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh và hưởng ứng
21 năm "Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện" (7-4-2000 - 7-4-2021). Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại", gần 100 đoàn viên tham gia hiến máu, mỗi người hiến từ 350 đến 450 ml máu. Hoạt động này góp phần bảo đảm cung ứng đủ lượng máu sạch theo yêu cầu chuyên môn và bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ðồng thời, tuyên truyền trong đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên về ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu cứu người.

D.K

Hơn 19,6 tỷ đồng cho vay giải quyết việc làm

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định về giao chỉ tiêu cho vay giải quyết việc làm năm 2021. Theo đó, giao chỉ tiêu cho TP Thủ Ðức và các quận, huyện với số tiền hơn 19,654 tỷ đồng để thực hiện cho vay giải quyết việc làm năm 2021. Giao Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, thực hiện cho vay giải quyết việc làm, giám sát quá trình sử dụng vốn vay của người vay; định kỳ (hàng quý, sáu tháng và năm) báo cáo tiến độ cho vay, thu hồi vốn vay và số lao động được trợ vốn có việc làm về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo đúng quy định.

PV