Tin đọc nhanh

GẦN 176 TỶ ÐỒNG ỦNG HỘ QUỸ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Ngày 15-3, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh ủng hộ một tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố để mua vắc-xin phòng dịch Covid-19. Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, thời gian qua, việc phòng, chống dịch Covid-19 ở thành phố đã thu được nhiều kết quả quan trọng, nhất là sự đóng góp, chung tay của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã tiếp nhận gần 176 tỷ đồng và đã kịp thời phân bổ hơn 89 tỷ đồng. Thời gian tới, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tiếp tục chi 21,6 tỷ đồng mua trang thiết bị y tế để phân bổ cho các đơn vị liên quan phòng, chống dịch Covid-19.

PV

XỬ LÝ XE TỰ CHẾ

Từ ngày 15-3 đến 14-6, Cảnh sát giao thông (CSGT) TP Hồ Chí Minh thực hiện cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý xe cơ giới không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế 3-4 bánh. Trong đợt cao điểm này, các đơn vị tập trung cao nhất lực lượng, phương tiện nghiệp vụ triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội trên địa bàn thành phố. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, kéo giảm tai nạn giao thông. Trong quá trình tuần tra kiểm soát, nếu phát hiện các trường hợp vi phạm nghiêm trọng như vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả... CSGT phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan xử lý theo quy định của pháp luật.

PV

ÐỀ XUẤT HỖ TRỢ HỌC PHÍ CHO HỌC SINH TIỂU HỌC NGOÀI CÔNG LẬP

Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) TP Hồ Chí Minh vừa đề xuất UBND thành phố chủ trương xây dựng chính sách hỗ trợ học phí cho toàn bộ học sinh tiểu học tại trường tư thục và công lập tự chủ để tạo công bằng trong giáo dục, bình đẳng giữa các loại hình trường cũng như giữa tất cả học sinh. Ðối tượng hỗ trợ là học sinh tiểu học cư trú thực tế trên địa bàn thành phố (thường trú và tạm trú) học tại cơ sở giáo dục tư thục, cơ sở giáo dục công lập tự bảo đảm chi phí hoạt động thường xuyên, cơ sở giáo dục công lập tự bảo đảm chi phí hoạt động thường xuyên và chi đầu tư của thành phố; mức hỗ trợ học phí sẽ bằng với định mức ngân sách cấp cho các trường công lập (hiện nay khoảng 5 triệu đồng/học sinh/năm). Theo thống kê của Sở GD và ÐT, năm học 2020 - 2021, thành phố có 25.239 học sinh tiểu học ngoài công lập.

PV

ÐƯA VÀO HOẠT ÐỘNG BẢO TÀNG CÔNG VIÊN PHẦN MỀM QUANG TRUNG

Ngày 15-3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) chính thức mở cửa Bảo tàng QTSC tại tòa nhà QTSC Building 3, đây là nơi đầu tiên đặt văn phòng hoạt động của QTSC. Bảo tàng QTSC là nơi trải nghiệm những ứng dụng công nghệ hiện đại, các sản phẩm do chính các doanh nghiệp trong QTSC nghiên cứu và phát triển. Ðồng thời, cũng là địa điểm văn hóa có khả năng thu hút giới trẻ tham quan, kết hợp giữa việc tìm hiểu lịch sử và những công nghệ mới của tương lai; giúp các cán bộ, công nhân viên, sinh viên và các đoàn khách tìm hiểu về ý nghĩa, quá trình hình thành và phát triển của QTSC. Thời gian tham quan từ 8 giờ đến 11 giờ 30 phút sáng và từ 13 giờ đến 16 giờ 30 phút chiều từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần.

PV