Tin đọc nhanh

Vốn đầu tư trong nước tăng gần 56%

Trong hai tháng đầu năm 2021, tổng vốn đăng ký và bổ sung của doanh nghiệp (DN) trong nước trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đạt hơn 196.320 tỷ đồng, tăng gần 56% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, có 3.866 DN được cấp phép thành lập mới và 15.196 lượt DN đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Về thu hút vốn FDI, tính chung cả vốn thu hút được dưới hình thức cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và vốn thu hút được qua hình thức góp vốn, mua cổ phần, mua lại phần vốn góp của DN trong nước, thành phố thu hút gần 338 triệu USD, giảm hơn 29% tổng vốn đầu tư so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, về các dự án đầu tư, nước ngoài được cấp mới giấy chứng nhận đăng ký đầu tư có ba dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 115 triệu USD, giảm 98% số dự án cấp mới và tăng 38% vốn đầu tư so với cùng kỳ năm 2020.

PV

Tiêm ngừa Covid-19 cho y, bác sỹ

Ngày 8-3, Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia phối hợp với hệ thống tiêm chủng VNVC bắt đầu thực hiện tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh. Theo đó, 900 nhân viên y tế của bệnh viện sẽ được tiêm chủng trong đợt đầu. Thời gian tiêm chủng sẽ kéo dài trong vòng bảy ngày. Ðây là bệnh viện đầu tiên tại TP Hồ Chí Minh được tiêm vắc-xin Covid-19.

PV

Đề xuất tăng mức thưởng cho học sinh đoạt giải thưởng cao

Ngày 8-3, Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD-ÐT) TP Hồ Chí Minh cho biết, Sở vừa có văn bản trình thành phố về đề xuất một số chính sách khen thưởng cho giáo viên, học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi cấp thành phố, quốc gia, khu vực và quốc tế và giáo viên có thành tích đào tạo, bồi dưỡng học sinh, học viên đoạt giải. Theo đó, Sở GD-ÐT đề xuất tăng mức thưởng cho học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi Ô-lim-pích quốc tế các môn học, thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật quốc tế tăng lên 20 lần; học sinh, học viên đoạt giải trong các kỳ thi Ô-lim-pích khu vực các môn học cũng được đề xuất mức thưởng tăng lên 15 lần; học sinh, học viên đoạt các giải quốc gia, thành phố được nhận khen thưởng cũng được đề xuất mức thưởng tăng lên 10 lần so với mức thưởng đang áp dụng...

PV

Triển lãm ảnh của các tác giả nữ

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 và Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh vừa khai mạc triển lãm 120 tác phẩm ảnh của 40 tác giả thuộc Ban Công tác nữ Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh, với chủ đề "Quê hương qua ống kính nhiếp ảnh nữ". Những hình ảnh đã nêu bật chủ đề quê hương Việt Nam vô cùng giàu đẹp, con người Việt Nam cần cù, chịu khó, luôn đoàn kết cùng nhau bảo vệ, giữ vững nền hòa bình của dân tộc.

QUỲNH ANH