Tin đọc nhanh

Tổng điều tra kinh tế năm 2021

Ngày 1-3, Cục Thống kê TP Hồ Chí Minh tiến hành tổng điều tra kinh tế năm 2021 trên địa bàn thành phố. Ðây là kế hoạch nằm trong cuộc tổng điều tra trên phạm vi cả nước (Tổng cục Thống kê triển khai) nhằm đánh giá sự phát triển về số lượng, quy mô và lao động của các cơ sở kinh tế, làm cơ sở đề ra các chiến lược phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.

Thành phố hiện có hơn 300 nghìn doanh nghiệp (DN), chiếm một phần ba tổng số DN cả nước. Ðiểm mới của cuộc điều tra lần này là ứng dụng triệt để công nghệ thông tin trong tất cả công đoạn điều tra nhằm tiết kiệm thời gian cho DN khi kê khai trên nền tảng web và thông tin DN sẽ được bảo mật. Thành phố sẽ đẩy mạnh tuyên truyền để DN hiểu được trách nhiệm của mình đối với cuộc điều tra.
 

D.K

CPI tháng 2 của thành phố tăng 1,19%

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2-2021 của TP Hồ Chí Minh tăng 1,19% so với tháng 1. Theo đó, có hai nhóm giảm là nhóm thuốc và dịch vụ y tế (giảm 0,05%), nhóm giáo dục (giảm 0,01%); các nhóm còn lại đều tăng so với tháng 1 và tăng cao nhất là nhóm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng, tăng 2,06%. Nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống có chỉ số giá tăng 1,35% so với tháng 1. Cụ thể, nhóm lương thực tăng 0,07%, tập trung ở các nhóm bột mì và ngũ cốc khác, nhóm lương thực chế biến do nhu cầu sử dụng tăng mạnh vào dịp Tết Nguyên đán; nhóm thực phẩm tăng 1,79%, trong đó tăng cao nhất là nhóm thịt gia súc với mức 3,99%...

K.T

25 tỷ đồng cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định về phê duyệt phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2021. Theo đó, phê duyệt phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2021 của chương trình cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội; xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà để ở (theo Nghị định số 100/2015/NÐ-CP ngày 20-10-2015 của Chính phủ) cho các quận, huyện và TP Thủ Ðức với số tiền là 25 tỷ đồng. UBND thành phố giao Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội quận, huyện, TP Thủ Ðức trình Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tại những nơi đó phân bổ chỉ tiêu kế hoạch tín dụng năm 2021 cho các phường, xã, thị trấn để triển khai đúng quy định.

H.L