Tin đọc nhanh

350 chuyến hàng lưu động phục vụ Tết Tân Sửu 2021

Ngày 28-12, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết vừa có báo cáo về công tác bảo đảm cung cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, lương thực, thực phẩm thiết yếu cung ứng cho người tiêu dùng chủ yếu từ ba nguồn chính gồm: Các doanh nghiệp (DN) tham gia chương trình bình ổn thị trường chiếm từ 30% đến 40% thị phần; các chợ đầu mối (mặt hàng rau - củ - quả, thủy hải sản, thịt gia súc) chiếm 60% đến 70% thị phần; các DN khác chiếm 10% đến 20% thị phần. Sở Công thương thành phố sẽ phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường bán hàng lưu động với 350 chuyến dịp Tết tại các quận, huyện vùng ven thành phố, các khu chế xuất - khu công nghiệp, khu lưu trú công nhân, các công ty, xí nghiệp đông công nhân, ký túc xá, bệnh viện để phục vụ người lao động có thu nhập thấp, không có điều kiện về quê đón Tết...

C.T

354 tỷ đồng xây Bệnh viện Phục hồi chức năng

Ngày 28-12, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tổ chức khởi công xây dựng mới Bệnh viện Phục hồi chức năng - Ðiều trị bệnh nghề nghiệp tại quận 8. Ðây là bệnh viện hạng I, là trung tâm phục hồi chức năng hoàn chỉnh và tổn thương tủy sống. Bệnh viện được xây dựng tám tầng và một tầng hầm với tổng diện tích 13.335 m2, tổng kinh phí gần 354 tỷ đồng.

K.D

Tặng 5.000 vé xe, tàu hỏa cho công nhân

Ngày 28-12, Công đoàn các Khu chế xuất - Khu công nghiệp (KCX - KCN) TP Hồ Chí Minh thông tin: Chương trình "Tấm vé nghĩa tình" Tết Tân Sửu 2021 sẽ tặng 5.000 vé xe, tàu hỏa, máy bay cho công nhân về quê đón Tết. Trong đó, Công đoàn các KCX - KCN thành phố hỗ trợ 25%, doanh nghiệp (DN) hỗ trợ 75% giá vé. Ðiều kiện để được tặng vé là công nhân có hai năm liền chưa về quê đón Tết; đoàn viên bị chấm dứt hợp đồng lao động, không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, bị mất việc làm do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19… Công nhân tại các DN có chủ nợ lương, bỏ trốn hoặc đang trong quá trình giải thể, phá sản vào thời điểm Tết sẽ được Công đoàn các KCX - KCN xem xét, hỗ trợ 100% vé xe, vé tàu hỏa, máy bay về đón Tết.

K.T

Nhiều hoạt động nghệ thuật chào đón năm mới

Ngày 28-12, thông tin từ Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) TP Hồ Chí Minh cho biết, trong hai ngày 31-12-2020 và 1-1-2021, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật "TP Hồ Chí Minh đón chào năm mới 2021" và chào mừng thành lập TP Thủ Ðức thuộc TP Hồ Chí Minh. Chương trình có ba cụm sân khấu trải dài dọc tuyến đường đi bộ Nguyễn Huệ. Sân khấu trung tâm rộng hơn 250 m2 đặt tại giao lộ Nguyễn Huệ - Mạc Thị Bưởi bao gồm màn hình LED bốn mặt, phân cấp ba tầng bảo đảm góc nhìn thông thoáng cho người đi bộ. Dịp này, các chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ nhân dân cũng sẽ được tổ chức tại các quận: 9, 12, Tân Phú, Bình Tân và các huyện: Hóc Môn, Bình Chánh, Cần Giờ, Củ Chi, Nhà Bè.

D.K

Cấp, đổi căn cước có gắn chip điện tử

Ngày 28-12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC06), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, từ ngày 1-1-2021 sẽ triển khai cấp đổi căn cước công dân (CCCD) có gắn chip điện tử cho hơn 10 triệu người dân trên địa bàn thành phố. Dự kiến trong sáu tháng đầu năm 2021, Công an thành phố sẽ hoàn thành việc cấp mới hoặc đổi thẻ căn cước có gắn chip cho hơn bảy triệu người dân thường trú và tạm trú trên địa bàn thành phố; gần 3,5 triệu cư dân còn lại sẽ được cấp trong những tháng cuối năm 2021. Khi đến các trụ sở công an thành phố hoặc công an thuộc 24 quận, huyện để cấp đổi CCCD có gắn chip, người dân chỉ cần cung cấp họ tên, ngày, tháng, năm sinh và địa chỉ cho cán bộ tiếp nhận để kiểm tra trên hệ thống. Công an thành phố huy động khoảng 4.000 cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ công tác này.

K.T