Tin đọc nhanh

Hơn 32 nghìn lao động được Tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội

Ngày 13-8, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hồ Chí Minh cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã giải quyết cho 318 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn được tạm dừng đóng BHXH vào các quỹ hưu trí và tử tuất với số tiền hơn 391,5 tỷ đồng.

Theo thống kê, 318 DN này có tổng số lao động hơn 32.370 người, chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực: Dệt may, giày da, vận tải, dịch vụ thương mại du lịch, nhà hàng, khách sạn… Dự kiến, từ nay đến cuối năm, có khoảng 2.000 DN được tạm dừng đóng BHXH với số lao động khoảng 104.000 người.

PV

Hỗ trợ tất cả người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Ngày 13-8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết, tính đến ngày 10-8, thành phố đã giải quyết hỗ trợ cho 543.345 người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (đạt 100%) với số tiền hơn 595 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ cho 56.512 người lao động (NLÐ) tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động (HÐLÐ), hoặc nghỉ việc không hưởng lương của 1.927 doanh nghiệp với hơn 58 tỷ đồng. Về hỗ trợ NLÐ bị chấm dứt HÐLÐ, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, thành phố đã giải quyết cho 1.046 người; hỗ trợ cho 13.061 giáo viên, nhân viên trong các cơ sở mầm non ngoài công lập, nhóm trẻ nghỉ việc không hưởng lương của 1.497 cơ sở với hơn 13 tỷ đồng.

PV

Ðại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh điều chỉnh lịch thi đánh giá năng lực

Ngày 13-8, Ðại học Quốc gia (ÐHQG) TP Hồ Chí Minh thông tin về việc điều chỉnh ngày thi đánh giá năng lực từ ngày 16-8 sang ngày 30-8 tại một số địa phương không thực hiện giãn cách xã hội. Theo đó, kỳ thi sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Bến Tre, An Giang và Nha Trang vào sáng chủ nhật 30-8. Kỳ thi đánh giá năng lực phải đáp ứng ba yêu cầu: Nguyện vọng được dự thi của thí sinh đã đăng ký; mong muốn có thêm nguồn tuyển sinh tin cậy cho các cơ sở giáo dục đại học đã đăng ký sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực;  phải bảo đảm tuyệt đối an toàn về sức khỏe cho thí sinh cùng giáo viên tham gia công tác thi.

K.T

Chuẩn bị khởi công nhiều công trình văn hóa

 Ngày 13-8, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh cho biết đang tập trung thực hiện các dự án trọng điểm nhằm bảo đảm điều kiện khởi công xây dựng mới trong năm 2020 như: Rạp Xiếc và Biểu diễn đa năng Phú Thọ; Bảo tàng Tôn Ðức Thắng; Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ; Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) Phan Ðình Phùng. Tập trung phối hợp các sở, ngành và chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm của ngành, như: Ðồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu liên hợp TDTT quốc gia Rạch Chiếc; Quy hoạch chi tiết 1/500 Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT thành phố; Nhà hát Giao hưởng, Nhạc - Vũ kịch; Trung tâm Văn hóa - Thể thao đa năng TP Hồ Chí Minh tại huyện Cần Giờ; Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật đa năng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm; Bảo tàng TP Hồ Chí Minh; Nhà hát Nghệ thuật truyền thống…

PV